'กรณ์' โชว์ไอเดีย ทำ 'บ่อนเถื่อน'ให้ถูกกฎหมาย แก้ทุจริตเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี

'กรณ์' โชว์ไอเดีย ทำ 'บ่อนเถื่อน'ให้ถูกกฎหมาย แก้ทุจริตเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี

'หัวหน้าพรรคกล้า' ระบุ หากได้เป็นรัฐบาล จะทำบ่อนเถื่อนเป็นพนันถูกกฎหมาย หวังแก้ปัญหาทุจริต เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี เปิดช่องรัฐเข้าควบคุมระบาดโควิด-19ได้ ฝาก 'บิ๊กตู่' ถ้ากล้า ทำได่แน่นอน 

14 ม.ค.2564 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความลง Facebook กรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันว่า "ต่อให้ร้อยนายกฯก็ทำไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน" พร้อมเสนอแนวทางแก้ปัญหาบ่อนเถื่อน ด้วยการทำให้การพนันอยู่บนโต๊ะ มีกฎหมายรองรับกำกับดูแล มีการเสียภาษีให้รัฐ ป้องกันเงินรั่วไหลไปบ่อนต่างประเทศ แก้ปัญหาการทุจริตวงการคนในเครื่องแบบ สามารถเข้าถึงการควบคุมการแพร่ระบาดเชื่อโควิด-19 ได้ โดยมีข้อความดังนี้ 

"นายกฯ คนเดียว ก็แก้ได้ ถ้ากล้าเอาไว้ บนโต๊ะ"  

นายกรณ์ ยังระบุอีกว่า หากพรรคกล้าเป็นรัฐบาลจะเอาการพนันขึ้นไว้บนโต๊ะ โดยคิดว่าวิธีแก้ปัญหาไม่ใช่การขอให้คนร่วมมือเลิกเล่นการพนัน แต่การทำให้การพนันอยู่บนโต๊ะโดยมีกฎหมายรองรับ และมีการกำกับดูแล 

ทั้งนี้ปัญหาสังคมเราคือบ่อนเถื่อนซึ่งเป็นที่มารายได้ของผู้มีอิทธิพล เป็นที่มาของการทุจริตคอร์รัปชั่นในวงการคนมีเครื่องแบบ การรั่วไหลเงินไปบ่อนถูกกฎหมายในต่างประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหลบๆซ่อนๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่เชื้อโควิด-19 ตามที่ปรากฏ 

ดังนั้นถ้าตั้งโจทย์ให้คนเลิกเล่นการพนัน คำตอบคือ การพนันที่มีใบอนุญาตบนโต๊ะอย่างถูกกฎหมาย มีการกำกับดูแล และมีการเสียภาษีให้รัฐเข้าระบบ เพื่อนำเม็ดเงินกลับมาใช้จ่ายดูแลประชาชน แทนการเข้ากระเป๋ามาเฟีย ถ้าตามนี้นายกฯ คนเดียวที่มีความกล้า ทำได้แน่นอน