‘ซึตะ’ ชวนพิสูจน์รสชาติราเมงติดดาวมิชลิน

‘ซึตะ’ ชวนพิสูจน์รสชาติราเมงติดดาวมิชลิน

ราเมง ‘ซึตะ’ (Tsuta) ร้านราเมงเจ้าแรกที่ได้ 1 ดาวมิชลิน จากโตเกียว เปิดแล้ว...เอาใจคนเล่นเส้นที่ศูนย์การค้า ‘เซ็นทรัลเวิลด์’

คนรักราเมงไม่ต้องเดินทางไกลถึงญี่ปุ่น เพราะวันนี้ร้าน ราเมงซึตะ (Tsuta) มาเปิดแฟลกชิพสโตร์ สาขาแรกที่ใหญ่ที่สุด พร้อมแนะนำราเมงสูตรใหม่เอาใจคนเล่นเส้นชาวไทย โดยเชฟผู้ก่อตั้ง Yuki Onishi ซึ่งเปิดร้านราเมงแห่งแรกในย่าน Sugamo ในกรุงโตเกียว เมื่อเดือนมกราคม 2555 โดยเปิดเป็นร้านเล็ก ๆ ที่มีเพียง 9 ที่นั่ง คำว่า Tsuta ที่เป็นชื่อร้านมีต้นกำเนิดมาจากความฝันของเชฟ ในการทำราเมงให้เป็นอาหารขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น

161055051867

เชฟ Yuki บอกว่า ได้นำคำสอนของบรรพบุรุษ ที่ถ่ายทอดวิธีการปรุงโดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ในการทำอาหารมาพัฒนาและสร้างสรรค์เมนูราเมงของตัวเอง โดยอาศัยศิลปะการสร้างสรรค์รสชาติดั้งเดิม จึงทำให้ Tsuta เป็นราเมงที่มีความซับซ้อนของรสชาติ อีกทั้งความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ และไม่ใช้ผงชูรสแต่ยังคงเอกลักษณ์ความอร่อยของราเมงไว้อยู่ ทำให้ Tsuta เป็นร้านราเมงแห่งแรกที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ติดต่อกันมา 4 ปี (THE WORLD’S FIRST MICHEIN-STARRED RAMEN ) ตั้งแต่ ปี 2016 – 2019

161055053778

ปัจจุบัน Tsuta ได้ขยายแฟรนไชส์มีสาขาไปทั่วโลก ทั้งอเมริกา ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และสาขาล่าสุดที่ประเทศไทย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และถือเป็นการรีแบรนด์ดิ้งของร้าน Tsuta ที่เป็นสาขานอกประเทศญี่ปุ่น นำเข้ามาโดย คุณอยุทธ์ พจน์อนันต์ และคุณวรพรรณ จิตตะเสนีย์ แนะนำเมนูซิกเนเจอร์และเมนูอันหลากหลายของราเมงต้นตำรับ มีอาทิ

161055057658     Tsuta Signature Shoyu Soba with Truffle Slice

Tsuta Signature Shoyu Soba with Truffle Slice ซุปโชยุ (Shoyu Soup) เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คิดค้นโดยเชฟ Yuki ปรุงจากถั่วเหลืองทั้งลูกที่สุกเต็มที่ อายุ 2 ปี จากจังหวัดวากายามะ จึงทำให้เกิดรสชาติที่มีเอกลักษณ์ เมื่อนำมาผสมผสานกับน้ำซุปดาชิ และทรัฟเฟิลออยล์ ทำให้โชยุซุปมีรสชาติพิเศษ รับประทานพร้อมเส้นโซบะสด หรือเส้นราเมงสด ที่นำมาสร้างสรรค์ให้กลมกล่อมลงตัวไปกับบัลซามิค ทรัฟเฟิล ซอสสูตรพิเศษ  

เชฟบอกว่าราเมงในแบบฉบับของเชฟนั้น ใน 1 ชาม จะมีรสชาติหลากหลาย เพราะมีซอส 3 ประเภทอยู่ในชามเดียว เช่น ฟิก (Fig Compote) จากมะเดื่อที่ให้รสชาติหวานกลมกล่อม เมื่อทานคู่กับ ซอสครีมเห็ด (Mushroom Cream Sauce) จะยิ่งเข้มข้น มีมิติที่หลากหลาย พร้อมหมูสไลซ์ ปรุงจากส่วนท้องของหมูดำอิเบริโก จากประเทศสเปน และหมูคูโรบุตะ จากคาโกชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

161055064378

ราเมงชามนี้ยังมี เคล็ดลับในการกินราเมง โดยเริ่มต้นจากชิมน้ำซุปปกติก่อน แล้วชิมซุปคู่กับซอสท็อปปิ้งแต่ละส่วนแยกกัน เพื่อสัมผัสรสชาติที่แตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่ชิมซุปคู่กับบัลซามิค ทรัฟเฟิล ซอส ตามด้วยชิมซุปคู่กับซุปครีมเห็ด และชิมซุปคู่กับ Fig Compote หลังจากนั้นก็คนราเมงทั้งชามให้ทุกส่วนผสมเข้ากัน และทานทั้งชามให้หมดภายใน 5 นาที ทุกสัมผัสภายในปากตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้ายจะค่อย ๆ เผยความอร่อย และความแตกต่างในแต่ละคำที่อย่างลงตัว

161055066330  

     Tsuta Signature Shio Ramen 

Tsuta Signature Shio Ramen  หรือราเมงซุปเกลือ เชฟปรุงจากเกลือ 2 ชนิดที่ให้รสชาติแตกต่างกันมาผสมผสานกัน ได้แก่ เกลือทะเลจากโอกินาวา (Okinawa Sea Salt) และเกลือมองโกเลียน (Mongolian Rock  Salt) ผสมผสานกับน้ำมันทรัฟเฟิลขาว (White Truffle Oil) เพิ่มรสสัมผัสและกลิ่นหอมของน้ำซุปยิ่งขึ้น

  161055071837

     Tonkotsu Soba

161055086023

   Mala Tonkotsu Soba

Tonkotsu Soba  เชฟ Yuki ใช้กระดูกหมูดำไปเคี่ยวในอุณหภูมิสูงจนกระดูกหมูละลาย ทำให้น้ำซุปทงคตสึของ Tsuta ไม่เหมือนที่ไหน ยังมี Mala Tonkotsu Soba สูตรนี้เอาใจคนไทยด้วยซุปหม่าล่า รสเผ็ดร้อน

  161055076751

ร้านราเมง Tsuta Thailand  ชั้น 3 โซนเอเทรียม ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เปิด 10.00 – 21.00 น. (ตามประกาศมาตรการภาครัฐ) โทร. 0 2001 6030, FB: TSUTA THAILAND