'ตัวการใหญ่' ผลิตยาเคนมผง ยังลอยนอล สอบ 4 โจ๋ปัดผสมสูตรคร่า 11 ศพ

'ตัวการใหญ่' ผลิตยาเคนมผง ยังลอยนอล สอบ 4 โจ๋ปัดผสมสูตรคร่า 11 ศพ

ตำรวจสาวยังไม่ถึง "ตัวการใหญ่" อยู่เบื้องหลังผลิต "ยาเคนมผง" ยังลอยนอล สอบ 4 โจ๋ปัดผสมสูตรคร่า 11 ศพ

จากกรณีเหตุการณ์วัยรุ่นเสพยาฯ "เคนมผง" จนอาจเป็นให้เสียชีวิต 11 ราย จนการเป็นคดีใหญ่ จนสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตกับผู้เสพยาเคนมผง ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ล่าสุดมีรายงานว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร จะยังไม่นำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 คน ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อทำการฝากขัง เนื่องจากชุดสืบสวนต้องการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น ทั้งเรื่องผู้ที่นำยาสูตรนี้มาจำหน่าย และขบวนการค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาขออำนาจศาลฝากขังวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.

ส่วนผลการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เบื้องต้น ทั้งหมดให้การภาคเสธ โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้นำยาเสพติดมาให้ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร จริง แต่ปฏิเสธว่าเป็นผู้ผสมหรือผลิตยาเคนมผง

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในพื้นที่สน.สายไหม และ สน.คูคต จังหวัดปทุมธานี เมื่อคืนนี้ พบว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นคนละสูตรกันกับที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และจากการข่าวยังพบว่าแหล่งที่มาของยาเสพติดก็มาจากคนละกลุ่ม คนละเครือข่าย ซึ่งชุดสืบสวนสอบสวนแต่ละพื้นที่อยู่ระหว่างการขยายผลแต่ละเครือข่าย เพื่อดำเนินคดีและป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าการดำเนินการต่อจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งทางวิทยาศาสตร์ ผลทางเทคนิค ทั้งการตรวจชันสูตรศพ และการตรวจอื่นๆ เพื่อใช้ในการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องในด้านใด และอยู่ในระดับไหน