“ประยุทธ์”โอด ร้อยนายกฯแก้ปมยาเสพติด-พนันไม่ได้

“ประยุทธ์”โอด ร้อยนายกฯแก้ปมยาเสพติด-พนันไม่ได้

“ประยุทธ์”โอด ร้อยนายกฯแก้ปมยาเสพติด-พนันไม่ได้ ขู่ตำรวจท้องที่ทำอะไรไม่ได้ให้แจ้งมา วอนอย่าโทษกันไปกันมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมสอบบ่อนการพนันและการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวว่า เมื่อมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้วก็จะมีการติดตามผลการดำเนินการและรายงานขึ้นมาทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ท. ปปง. ป.ป.ช. และดีเอสไอ เนื่องจากมีความเกี่ยวพันธ์กับการยึดทรัพย์ และตรวจสอบเส้นทางการเงิน เช่นเดียวกับคดียาเสพติด และที่ผ่านมาก็มีผลงานตามระยะเวลามาแล้ว

 

พล.อ.ประยุทธ์  ยังระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการแก้ไขปัญหายาเสพติดคือ ต้องลดปริมาณความต้องการ ที่ประชาชนทุกคนต้องไม่ไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด แต่เมื่อมีคนต้องการ ก็มีคนลักลอบนำมาจำหน่าย และแสวงหาผลประโยชน์ โดยต้องยอมรับว่า ไม่สามารถจับกุมได้ทั้งหมด

 

ดังนั้นขอเน้นย้ำว่า ทุกครอบครัวอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท รวมถึงชุมชนต้องช่วยกันเฝ้าระวัง ซึ่งตนก็เปิดช่องทางให้อยู่แล้ว หากตำรวจท้องที่ทำอะไรไม่ได้ให้แจ้งมาที่ตน ตนจะกำชับเป็นรายไป

ส่วนปัญหายาเคนมผงที่แพร่ระบาดอยู่ขณะนี้นั้น ตนมองว่าจะเสพทำไม ทำไมต้องเสพ นี่คือปัญหา หน่วยงานรัฐบาลมีหน้าที่ในการดำเนินการ ทุกคนมีหน้าที่ในการทำให้คนในครอบครัวมีสุขภาพที่ดี เช่นเดียวกับการเล่นการพนัน ก็ยังมีคนลักลอบเล่น ตนไม่เข้าใจคนเหล่านี้ทำอาชีพอะไร อาชีพคือการเล่นการพนันหรืออย่างไรไม่รู้ ก็ยังสามารถจับกุมกันได้ทุกวัน ซึ่งต้องแก้ปัญหาให้ได้ว่า จะทำอย่างไรให้คนไทย ลดในเรื่องเหล่านี้ เพราะการเล่นการพนัน เมื่อเสียหายขึ้นมายิ่งกว่าไฟไหม้บ้าน  เป็นภาระเรื้อรัง ครอบครัวไม่มีความสุข

“ผมขอร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน จะได้ช่วยแบ่งเบากันไปได้บ้าง ไม่มีใครทำสำเร็จได้ในครอบครัวเดียว โดยร้อยนายกฯก็แก้ไม่ได้ ไม่ว่าใครเก่งกาจสามารถก็แก้ไม่ได้ ตนไม่ได้นับว่าเก่งที่สุด แต่มีความตั้งใจเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ที่จะทำทุกอย่างให้ได้ แต่ทั้งหมด ต้องให้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจะโทษใครไม่ได้ ถ้ามัวแต่โทษกันไปกันมา ก็แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ความร่วมมือก็ไม่เกิด”