ส่อง 'YGG' หุ้นดี ผีคุ้ม ผ่านมุมมองบล.หยวนต้า

ส่อง 'YGG' หุ้นดี ผีคุ้ม ผ่านมุมมองบล.หยวนต้า

เพราะอะไรบล.หยวนต้า(ประเทศไทย) จึงจั่วหัวบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ "YGG" ที่เผยแพร่ในเช้าวันนี้(13 ม.ค.) ว่า "หุ้นดี ผีคุ้ม" ไปติดตามกัน

บล.หยวนต้า คาดว่า YGG จะมีรายได้ 4Q63 ที่ 65 ล้านบาท (+7.0% QoQ, +33.3% YoY) โดยเกือบ 50% มีฐานที่มั่นคงกับรายได้ VFX ส่วนที่เหลือเป็นงาน Animation ทำให้สัดส่วนรายได้ยังใกล้เคียงกับ 3Q63 จึงคาด GPM ที่เท่ากับ 3Q63 ที่ 44.4% ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ยังอยู่ในระดับปกติ ขณะที่คาดมีขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 2 ล้านบาท จากการแข็งค่าของเงินบาท คาดกำไรสุทธิที่ 17.8 ล้านบาท ขณะที่กำไรปกติคาดที่ 19.8 ล้านบาท (+7.9% QoQ, +174.3% YoY)

Backlog ยังแกร่ง รองานใหม่ตบเท้าเซ็นอีกเพียบ

ปัจจุบันมี Backlog มูลค่าราว 60 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมงาน VFX ที่มีรายได้เฉลี่ยที่มั่นคงราว 30 ล้านบาทต่อไตรมาส ขณะที่มีอีกหลายงานรอปิดกับลูกค้าอาทิ ลูกค้าเกาหลีใต้เป็น Animation ลูกค้าไต้หวันเป็นภาพยนตร์การ์ตูนบน Netflix ยังมีลูกค้าฝรั่งเศส และการสร้างภาพยนตร์การ์ตูน Animation จากเกม Home sweet home ของบริษัทเองให้กับ Netflix ทั้งหมดมีมูลค่ารวมราว 200 – 250 ล้านบาท คาดว่าจะปิดได้ทันภายใน 1Q64 ขณะที่ลูกค้าจีนยังมีการเจรจารับงานอย่างต่อเนื่อง

Home sweet home มาแน่ ม.ค.นี้

ด้วยกระแส Home sweet home ที่ค่อนข้างดีจนต้องสร้างภาคต่อ บริษัทจึงพัฒนาเกมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการพัฒนาให้เล่นร่วมกันแบบ Online ได้ซึ่งจะเริ่มบน PC ก่อนใน 1Q64 และคาดว่าจะพัฒนาให้เล่นบน Smart device ได้ช่วงกลางปี ซึ่งรายได้ทุกบาทที่สร้างได้จากเกมของบริษัทจะเป็นกำไรสุทธิได้ไม่ต่ำกว่า 50% ของรายได้ เพราะไม่มีต้นทุนเพิ่ม มีเพียงการลงทุนระบบบางส่วนเท่านั้น ซึ่งจะล้อตามไปกับจำนวนผู้ใช้งาน

เรายังใส่รายได้เพียง 60 ล้านบาท และกำไรส่วนนี้เพียง 20 ล้านบาท ในประมาณการ หากได้รับการตอบรับดีจะมีนัยสำคัญมากต่อผลประกอบการ โดยปกติแล้วเกมจะสร้างรายได้สูงในปีที่ 2 หลังการเปิดตัว แต่เชื่อว่า Home sweet home จะใช้เวลาสั้นกว่านั้นเพราะเป็นที่รู้จักและเคยได้รับความนิยมอยู่แล้ว

ปรับประมาณการกำไร และราคาเป้าหมายขึ้น คงคำแนะนำ ซื้อ

เราปรับประมาณการรายได้ปี 2564 ขึ้น 22% เป็น 313 ล้านบาท (+30.3% YoY)  ตามการเติบโตของอุตสาหกรรม ที่ได้อานิสงค์จากการระบาดของ COVID-19 ทั่วโลกทำให้งานด้าน VFX และ Animation เติบโต และรวมรายได้จาก Home sweet home ไว้ 60 ล้านบาท

นอกจากนี้การเปิดเสรี RCEP ทำให้งานประเภทนี้มีกำแพงภาษีน้อยลง และมีเสรีในการรับงานมากขึ้น และไทยมีต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่าจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ทำให้มีโอกาสได้งานจำนวนมากในอนาคต  ส่งผลให้ประมาณการกำไรเพิ่มขึ้นจากเดิม 55% เป็น 103 ล้านบาท (+56.9% YoY)

เราใช้ PEG 0.7x ในการประเมินมูลค่าได้ราคาเหมาะสมปี 2564 ที่ 22.80 บาท มี Upside gain 32.6% คงคำแนะนำ ซื้อ ปัจจุบันซื้อขายด้วย PER64 ที่  30.0x เทียบกับ IIG ที่ 31 เท่า และ HUMAN ที่อยู่ที่ 30 เท่า ขณะที่ YGG มีการเติบโตสูงกว่า และยังมี Upside จาก Home sweet home ที่อาจทำได้ดีกว่าคาด และงานรอเซ็นต์อีกจำนวนมาก