‘ในหลวง-พระราชินี’ พระราชทานผ้าห่มกันหนาว จ.ลำพูน

‘ในหลวง-พระราชินี’ พระราชทานผ้าห่มกันหนาว จ.ลำพูน

“ในหลวง” โปรดเกล้าฯ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดลำพูน

161046738371

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยราษฎร ที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดลำพูน ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาว

วันนี้ (12 ม.ค.64) เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดลำพูน เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 2,000 ผืน ไปมอบแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอแม่ทา และอำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ณ ศาลาอเนกประสงค์ ศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย การได้รับพระราชทานผ้าห่มกันหนาวในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

จังหวัดลำพูน ได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นมา ประกอบกับลักษณะภูมิประเทศติดกับจังหวัดเชียงใหม่ และลำปาง พื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยพื้นที่ราบสูง มีภูเขาและป่าไม้ จึงทำให้ในฤดูหนาวจึงมีอากาศหนาวเย็นและยาวนาน ราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างๆ จะประสบภัยหนาวและได้รับผลกระทบเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ และเด็ก ในปีนี้คาดการณ์ว่าอากาศจะหนาวเย็นไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564

161046741229

161046742392