'ฟิล์ม รัฐภูมิ'ถามคนใน'รัฐบาล'มีเอี่ยว'บ่อน'หรือไม่จี้'นายกฯ'จัดการสิ้นซาก

'ฟิล์ม รัฐภูมิ'ถามคนใน'รัฐบาล'มีเอี่ยว'บ่อน'หรือไม่จี้'นายกฯ'จัดการสิ้นซาก

"รัฐภูมิ" จี้ "นายกฯ" จัดการ "บ่อน-ส่วย" ทั่วประเทศให้สิ้นซาก ชี้ ยังไม่เคยมีข่าวจับเจ้าของตัวจริงได้ มีแต่สั่งเด้ง ตร. รอให้เรื่องเงียบ ข้องใจ มีคนใน "รัฐบาล" เกี่ยวข้องหรือไม่

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ สมาชิกกลุ่มสร้างไทย กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนหรือโพล ของบางสำนัก ที่ระบุว่าคนไทยรู้สึกผิดหวัง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เปลี่ยนไป ไม่ใช้ความเด็ดขาดจัดการกับข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันว่า ไม่รู้สึกแปลกใจที่ผลสำรวจออกมาเช่นนี้ เพราะตั้งแต่พบว่าบ่อนการพนันคือต้นตอการแพร่ระบาดเชื้อโควิด และมีการบุกจับหลายแห่งทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ก็ยังไม่เห็นมีข่าวว่าตำรวจสามารถจับกุมเจ้าของบ่อนหรือผู้อยู่เบื้องหลังตัวจริงได้แม้แต่รายเดียว มีเพียงข่าวการโยกย้ายนายตำรวจในพื้นที่เพื่อรอให้เรื่องเงียบ

นายรัฐภูมิ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการสั่งโยกย้ายนายตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ไปนับ 10 นาย แต่ปรากฏว่าไม่สามารถจับกุมเจ้าของบ่อนตัวจริงได้แม้แต่คนเดียว แม้สื่อมวลชนหรือประชาชนในพื้นที่จะรู้ว่าเจ้าของบ่อนตัวจริงคือใคร แต่น่าแปลกใจที่ตำรวจกลับไม่รู้เรื่อง และ พล..ประยุทธ์ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็กลับเชื่อข้อมูลว่าบ่อนแต่ละแห่งไม่มีเจ้าของตัวจริง การที่รัฐบาลไม่ยอมจัดการเจ้าของบ่อนตัวจริง ทั้งที่เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาด อาจทำให้ประชาชนคิดได้ว่าเป็นเพราะมีคนในรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เพราะไม่เช่นนั้นคงถูกปราบปรามอย่างสิ้นซากไปแล้ว

"อยากเรียกร้องให้ พล..ประยุทธ์ เอาจริงในเรื่องนี้ โดยเฉพาะการขุดรากถอนโคนระบบส่วยบ่อนทั้งประเทศ ที่ใคร ก็รู้ แต่ พล..ประยุทธ์กับตำรวจในพื้นที่กลับไม่รู้" นายรัฐภูมิ กล่าว