‘เอมิเรตส์’ เตรียมฝูงบินไม่รอ ‘โควิด’ เปิดตัวห้องโดยสารชั้นใหม่ Premium Economy

‘เอมิเรตส์’ เตรียมฝูงบินไม่รอ ‘โควิด’ เปิดตัวห้องโดยสารชั้นใหม่ Premium Economy

“เอมิเรตส์” ไปต่อไม่รอ “โควิด” ลงทุนปรับโฉมเครื่องบินและเปิดตัวห้องโดยสารชั้นใหม่ล่าสุด Premium Economy หรือ “ชั้นประหยัดพรีเมียม” บนเครื่องแอร์บัส A380 พร้อมใช้ Ghaf ต้นไม้ประจำชาติมาเป็นแรงบันดาลใจของงานดีไซน์

สายการบิน เอมิเรตส์ (Emirates) ประกาศยกระดับประสบการณ์เดินทางด้วย เครื่องบินแอร์บัส A380 สัญลักษณ์ของสายการบินไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว ห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม (premium economy) ห้องโดยสารใหม่บนเครื่องบิน พร้อมปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ให้กับ ห้องโดยสารทุกระดับชั้น บนเครื่องบิน A380 รุ่นใหม่ล่าสุด

สายการบินเอมิเรตส์เปิดเผยรายละเอียดความสะดวกสบายและพื้นที่ใช้สอยของ “ห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม” ซึ่งมีทั้งหมด 56 ที่นั่ง/ลำ ในรูปแบบห้องโดยสาร 2-4-2  ไว้ตังนี้

  • ที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียมของสายการบินเอมิเรตส์มาพร้อมที่นั่งความกว้าง 19.5 นิ้ว ซึ่งสามารถปรับเอนได้ถึง 8 นิ้ว พร้อมระยะห่างที่กว้าง 40 นิ้ว
  • ตัวที่นั่งหุ้มด้วย ‘หนังสีครีม’ ป้องกันรอยเปื้อน พร้อมรายละเอียดการเย็บและการตกแต่งแผงไม้คล้ายกับชั้นธุรกิจ
  • ที่นั่งได้รับการออกแบบให้รองรับสรีระด้วยพนักพิงศีรษะที่ปรับได้ 6 ทิศทาง พร้อมที่วางน่องและที่พักเท้า เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุด
  • แต่ละที่นั่งมาพร้อมกับ ‘หน้าจอส่วนตัว’ ขนาด 13.3 นิ้ว ซึ่งจัดเป็นหนึ่งในหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดในชั้นประหยัดพรีเมียม
  • จุดชาร์จไฟประจำที่นั่ง รวมถึงโต๊ะอาหารที่กว้างและโต๊ะค็อกเทลด้านข้าง
  • Emirates Premium Economy ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าของเครื่องบิน โดยมีห้องน้ำ 3 ห้องสำหรับลูกค้า

1610453165100

ตัวที่นั่งหุ้มด้วย ‘หนังสีครีม’ ป้องกันรอยเปื้อน

161045338437

โต๊ะอาหารที่กว้างและโต๊ะค็อกเทลด้านข้าง

161045360322

ที่วางน่องและที่พักเท้าของเบาะที่นั่งชั้น Premium Economy

“ประสบการณ์บน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ เป็นหนึ่งในประสบการณ์การเดินทางยอดนิยมที่สุดบนท้องฟ้า ซึ่งเราได้ยกระดับให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ในขณะที่สายการบินอื่นๆ มีการตัดงบประมาณ แต่สายการบินเอมิเรตส์ยังคงมุ่งมั่นและพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อเรียกคืนผลิตภัณฑ์และบริการที่เราต้องระงับหรือปรับเปลี่ยนเนื่องจากมาตรการป้องกันโรคระบาด พร้อมนำเสนอการปรับปรุงใหม่ๆ เพื่อต่อยอดคำมั่นสัญญา ‘Fly Better’ ของเรา ด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญทุกคนของเรา” เซอร์ ทิม คลาร์ค ประธานกรรมการ สายการบินเอมิเรตส์ กล่าว

โรงงานของแอร์บัสในฮัมบูร์กได้ส่งมอบ เครื่องบิน A380 ลำใหม่ล่าสุด ให้กับสายการบินเอมิเรตส์ เมื่อกลางเดือนธันวาคม พ.ศ.2563  พร้อมมีแผนส่งมอบเครื่องบิน A380 อีกจำนวน 5 ลำที่ติดตั้งห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียมในช่วงปีพ.ศ. 2564 และ 2565

นอกจากนี้ ‘เอมิเรตส์ยังมีการติดตั้ง เก้าอี้นั่งชั้นประหยัดพรีเมียม บนเครื่องบินโบอิ้ง 777X บางรุ่นอีกด้วย ซึ่งจะเข้าร่วมฝูงบินในปีพ.ศ.2566 โดยสายการบินกำลังพิจารณาแผนการที่จะปรับปรุงและติดตั้ง "ห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม" ในฝูงบิน A380 ที่มีอยู่เดิมด้วยเช่นกัน

161045324751

ลูกเรือและห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม (premium economy)

เซอร์ ทิม ยังกล่าวถึง ห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม ของสายการบินเอมิเรตส์ไว้ด้วยว่า

“ชั้นประหยัดพรีเมียมของเราได้รับการพัฒนาอย่างครอบคลุมเพื่อให้สอดคล้องกับการวางตำแหน่งแบรนด์ของเอมิเรตส์ ในฐานะสายการบินระดับพรีเมียมที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ประสบการณ์ห้องโดยสารชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัดของเราได้รีเซ็ตมาตรฐานของอุตสาหกรรมการบินเมื่อช่วงเปิดตัวที่ผ่านมา และเราเชื่อมั่นว่าชั้นประหยัดพรีเมียมของเรานี้ จะได้รับการยอมรับในฐานะชั้นประหยัดพรีเมียมแนวหน้าของอุตสาหกรรมการบินที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเช่นกัน ทั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์มีแผนที่จะนำเสนอประสบการณ์ชั้นประหยัดพรีเมียมของเราในรูปแบบการอัพเกรดฟรีสำหรับลูกค้าคนสำคัญในช่วงแรก จนกว่าเราจะมีจำนวนที่นั่งและเครื่องบินที่เพียงพอเพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสาร นอกจากนี้ เรายังมีแผนที่จะนำเครื่องบิน A380 รุ่นใหม่ล่าสุดของเราไปใช้ในเส้นทางต่าง ๆ เพื่อให้ผู้โดยสารทั่วโลก ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของเราในทุกชั้นโดยสารเช่นกัน”

สำหรับ ห้องโดยสารชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และ ชั้นประหยัด บนเครื่องบิน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์รุ่นล่าสุดที่ได้รับการปรับปรุงไปก่อนหน้านี้ มีรายละเอียดเบื้องต้น ดังนี้

161045014337

"เอมิเรตส์ ชาวเวอร์ สปา" มีบริการเฉพาะห้องโดยสารชั้นหนึ่ง

@ ชั้นหนึ่ง : ความเป็นส่วนตัวและความหรูหรายิ่งขึ้น

สำหรับ ห้องโดยสารชั้นหนึ่ง (first class) บนเครื่องบิน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์รุ่นล่าสุดนี้ เพิ่มความเป็นส่วนตัวและความหรูหรายิ่งขึ้น ประกอบด้วย

  • ห้องสวีทชั้นหนึ่งแบบส่วนตัว 14 ห้อง ซึ่งได้รับการปรับปรุงจากห้องสวีทเดิมให้กว้างขึ้นเล็กน้อย พร้อมประตูที่สูงขึ้นเพื่อความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
  • รายละเอียดและการตกแต่งห้องโดยสารได้รับการปรับโฉมด้วยลวดลายและสีสันใหม่ ตั้งแต่บันไดที่ทอดยาวจากที่นั่งผู้โดยสารหลักไปยังที่นั่งชั้นบน
  • การออกแบบตกแต่งใหม่ และอุปกรณ์ที่ทันสมัยในสปาห้องอาบน้ำส่วนตัวบนเครื่องบิน

161045388679

เบาะที่นั่งดีไซน์ใหม่สำหรับห้องโดยสารชั้นธุรกิจ

@ ชั้นธุรกิจ: การตกแต่งสวยหรู

สายการบินเอมิเรตส์ยังคงให้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจที่ยอดนิยมบนเครื่องบิน A380 ซึ่งมีทางเดินตรงกลางระหว่างแถวที่นั่งสำหรับผู้โดยสารทุกท่าน ร่วมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ

  • ผู้โดยสารสามารถปรับเอนพนักพิงแบบนอนได้อย่างเต็มที่
  • มินิบาร์และพื้นที่เก็บของภายในที่นั่งเพื่อมอบความเป็นส่วนตัวสูงสุด
  • ที่นั่งทั้งหมด 76 ที่นั่ง ได้รับการปรับโฉมใหม่ หุ้มด้วยหนังสีแชมเปญและตกแต่งด้วยไม้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินสำหรับนักบริหาร และมีความคล้ายกับชั้นธุรกิจบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของเอมิเรตส์ที่พลิกวงการสายการบินฃ
  • นำโทนสีคลาสสิกแบบเดียวกันไปใช้ใน ‘ห้องรับรอง’ บนเครื่องบินสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจโดยเฉพาะ

@ ชั้นประหยัด: ที่นั่งใหม่พลิกวงการ

161045045240

ที่นั่งชั้นประหยัดบนเครื่องบิน A380 รุ่นใหม่ของเอมิเรตส์

สายการบินเอมิเรตส์ได้เปลี่ยน ที่นั่งชั้นประหยัด ทั้งหมด 338 ที่นั่งบนเครื่องบิน A380 รุ่นใหม่ล่าสุด ถือเป็นเก้าอี้นั่งรุ่นที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นที่ติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของเอมิเรตส์ที่พลิกวงการสายการบินในปัจจุบัน

  • เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ พนักพิงศีรษะหุ้มหนังแท้ แผงด้านข้างที่สามารถปรับทิศทางได้
  • เบาะนั่งน้ำหนักเบากว่าที่นั่งชั้นประหยัดของเครื่องโบอิ้ง 777  ออกแบบไม่ให้กระทบกับความสะดวกสบายหรือฟังก์ชันต่างๆ ของเบาะนั่ง
  • แต่ละที่นั่งตกแต่งด้วยลวดลายไม้ที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร หรือหน้าจอส่วนตัวขนาด 13.3 นิ้ว

161045028627

ลวดลาย Ghaf ต้นไม้ประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปรากฏทั้งที่ชั้นหนึ่ง และบนหมอนอิง วัสดุรองศีรษะ ของชั้นประหยัดพรีเมียม

นอกจากนี้ การตกแต่งภายในของเครื่องบิน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ ผู้โดยสารจะได้สัมผัสการตกแต่งและการออกแบบโฉมใหม่ที่มี ลวดลายต้นไม้ Ghaf (Prosopis Cineraria) ตลอดจนโทนสีแชมเปญที่สะอาดและโปร่งสบาย สลับกับการตกแต่งด้วยไม้และสีบรอนซ์ เช่นเดียวกับภายในเครื่องบินโบอิ้ง 777 รุ่นล่าสุดของเอมิเรตส์

Ghaf (ลาฟ) เป็นต้นไม้ที่เขียวชอุ่มตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นต้นไม้ประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีความสำคัญทางวัฒนธรรมและระบบนิเวศเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นไม้ใหญ่ที่สามารถเจริญเติบโตในทะเลทราย ทำให้นกทะเลทรายหลายชนิดทั้งนกขนาดใหญ่และขนาดเล็กใช้เป็นที่อยู่อาศัยในการทำรัง รวมทั้งแมลงต่างๆ

@ สิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิง

ชั้นโดยสารทั้งหมดได้ติดตั้ง ice หรือ "ระบบความบันเทิงบนเที่ยวบิน" ที่ได้รับรางวัลการันตีระดับโลกของเอมิเรตส์ เพื่อให้ผู้โดยสารได้เพลิดเพลินกับเพลง ภาพยนตร์ ทีวี ข่าวสาร และเนื้อหาต่างๆ อีกมากมาย มอบคุณภาพการรับชมที่ดียิ่งขึ้น เพื่อประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้โดยสาร หน้าจอในแต่ละที่นั่งจะมีมุมมองที่กว้างขึ้นเป็นพิเศษ มาพร้อมกับระบบสัมผัส ไฟ LED และจอแสดงผลแบบ Full HD