'ประวิตร'ประสาน'เมียนมาร์'ตรวจสอบ'ชนกลุ่มน้อย'ร่วมจนท.ขนต่างด้าวเข้า'ไทย'

'ประวิตร'ประสาน'เมียนมาร์'ตรวจสอบ'ชนกลุ่มน้อย'ร่วมจนท.ขนต่างด้าวเข้า'ไทย'

"ประวิตร" เผย ประสานทางการ "เมียนมาร์" ตรวจสอบ ชนกลุ่มชน ร่วมมือ จนท.ไทย ลอบขน "แรงงานต่างด้าว" เข้าเมือง ระบุ ใครมีข้อมูล แจ้ง "สายด่วน1111" ได้ ลั่น ไม่หวั่นถูกซักฟอก ยัน ไม่ได้ทำอะไรผิด

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีมีกระแสข่าวชนกลุ่มน้อยในประเทศเมียนมาร์ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ดำเนินการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ ว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวมา หากใครมีข้อมูลเกี่ยวกับแรงงานเถื่อนและบ่อนการพนันสามารถโทรศัพท์มาแจ้งได้สายด่วน 1111 สำนักนายกรัฐมนตรีข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งตรงถึงนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม พล..ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าชนกลุ่มน้อยกลุ่มใดที่เป็นเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าว แต่ได้ประสานไปยังทางการเมียนมาร์ให้ช่วยติดตามตรวจสอบแล้ว ส่วนการสอบสวนดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว เนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้สั่งการเน้นให้ความสำคัญไม่ให้มีบ่อนการพนันเกิดขึ้นทั้งประเทศ

พล..ประวิตร กล่าวว่า กรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลจากปัญหาบ่อนการพนันและแรงงานเถื่อนว่า ตนไม่ทราบว่าจะเป็นหนึ่งในรายชื่อที่โดนอภิปรายหรือไม่ แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะเชื่อว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น