ขอศาลออกหมายจับ ส.อบต.เฒ่าหื่น ชำเราเด็ก ป.6 อ้างสมยอม ลุงยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ขอศาลออกหมายจับ ส.อบต.เฒ่าหื่น ชำเราเด็ก ป.6 อ้างสมยอม ลุงยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ ส.อบต.เฒ่าหื่น ชำเราเด็ก ป.6 อ้างสมยอม ลุงยันเอาเรื่องถึงที่สุด

วันนี้ (12 ม.ค.64) ความคืบหน้ากรณีที่นายทอง (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ชาว ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้พา ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นหลานสาว ปัจจุบัน เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองหงส์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ยงยุทธ ไผ่ล้อมวรกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองหงส์ ให้เอาผิดกับนายโขน อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) แห่งหนึ่งใน อ.หนองหงส์

โดยกล่าวหาว่าได้ล่อลวง ด.ญ.เอ หลานสาวไปล่วงละเมิดทางเพศในป่าข้างบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ (2 ม.ค. 64) ที่ผ่านมา โดยนายทอง ซึ่งเป็นลุงยืนยันว่าเห็นกับตาของตัวเอง แต่ตอนแรกไม่แจ้งความเพราะไม่อยากให้หลานอับอาย และก็ไม่รู้ว่าจะต้องเดินเรื่องอะไรยังไงบ้าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้ประสานพาเด็กไปสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ ทั้งนี้ก็ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนางรอง เพื่อออกหมายจับ ส.อบต. ที่ถูกแจ้งความกล่าว

เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา “พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลไปเพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ส่วน ส.อบต. ที่ถูกกล่าวหาก็ยอมรับว่าได้ทำจริงแต่ไม่ได้บังคับเป็นการสมยอมกันทั้งสองฝ่าย

161042998562

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย แจ้งสิทธิและรับคำขอเกี่ยวกับค่าตอบแทนผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 พร้อมแจ้งสิทธิและรับคำขอ แนะนำเอกสารเกี่ยวกับการยื่นคำขอรับค่าตอบแทนฯ แก่ผู้ร้อง เกี่ยวกับสิทธิของผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำด้านกฎหมายและคำแนะนำด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายทอง ลุงเด็กหญิงผู้เสียหาย บอกว่า หลังจากแจ้งความแล้วตำรวจรับปากจะดำเนินการตามกฎหมายให้เต็มที่ ก็รู้สึกคลายความกังวล จากที่ก่อนหน้านี้ไม่รู้จะทำยังไง ส่วนสภาพจิตใจของหลานตอนนี้ก็ดีขึ้นตนก็พยายามพูดคุยเพราะไม่อยากให้หลานเครียด ก็ยืนยันว่าจะเอาเรื่องตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น