‘เฟซบุ๊ค กูเกิล ไมโครซอฟท์’ ระงับทุนหนุนการเมืองสหรัฐ

‘เฟซบุ๊ค กูเกิล ไมโครซอฟท์’ ระงับทุนหนุนการเมืองสหรัฐ

"เฟซบุ๊ค กูเกิล ไมโครซอฟท์" ประกาศระงับทุนสนับสนุนการเมืองสหรัฐ หลังม็อบหนุน "โดนัลด์ ทรัมป์" บุกสภาคองเกรส

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เฟซบุ๊ค, กูเกิล และไมโครซอฟท์ ประกาศว่าได้หยุดการสนับสนุนทางการเมืองของคณะกรรมการปฏิบัติการทางการเมือง (PAC) ของบริษัท หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ก่อเหตุจลาจลด้วยการบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“หลังเหตุรุนแรงที่เลวร้ายในกรุงวอชิงตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราได้ตัดสินใจระงับการสนับสนุนของ PAC ของเราทั้งหมด อย่างน้อยในไตรมาสนี้ ขณะเดียวกันเราจะทบทวนนโยบายด้านการเมืองของเราด้วย” นายแอนดี สโตน โฆษกเฟซบุ๊คระบุในแถลงการณ์

ส่วนกูเกิลระบุว่า จะหยุดการสนับสนุนของ PAC ของบริษัทเป็นการชั่วคราว “เราได้ระงับการสนับสนุนทางการเมืองของ NetPAC ทั้งหมดขณะที่เราทบทวนและประเมินนโยบายใหม่อีกครั้งหลังจากเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว” โฆษกของกูเกิลระบุ

ขณะที่ ไมโครซอฟท์เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ระงับการใช้จ่ายสนับสนุนทางการเมืองจนกว่าจะเสร็จสิ้นการประเมินผลกระทบของเหตุการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ระบุในแถลงการณ์ว่า PAC ได้หยุดการบริจาคตามปกติในไตรมาสแรกให้กับสภาคองเกรสชุดใหม่ แต่จะเพิ่มขั้นตอนในปีนี้เพื่อพิจารณาเหตุการณ์ล่าสุดเหล่านี้และหารือกับพนักงานของบริษัทอีกครั้ง