ผู้การราชบุรีสั่ง 5 ตำรวจ ออกจากราชการ บุกบ้านสาวท้องตอนกลางคืน

"พล.ต.ต.ปรัชญา" ผู้การราชบุรี สั่ง 5 ตำรวจ ออกจากราชการไว้ก่อน ส่ง ป.ป.ช. ฟันอาญา บุกบ้านสาวท้องตอนกลางคืน

จากกรณีที่นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาวอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เขาดิน อ.โพธาราม ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นบ้านในยามวิกาล โดยอ้างว่ามาตรวจค้นยาเสพติด และนำเงินจำนวน 9,500 บาท ที่จะไปเป็นค่าใช้จ่ายในการฝากครรภ์ไปด้วย พร้อมกับอ้างว่าจะนำไปตรวจเบอร์แบงก์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาลและลักทรัพย์ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องของคดีว่า คดีต้องเป็นแบ่งเป็นสองส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นเรื่องของวินัย ซึ่งทางตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ในเรื่องที่ถูกกล่าวหานั้นเป็นข้อหาร้ายแรง จึงได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อนทั้งหมด 5 นาย เพื่อที่จะให้การสอบสวนเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

สองเป็นเรื่องของคดีอาญา ซึ่งมีเหตุเกิดสองท้องที่คือ สภ.เขาดิน และสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งทั้งสองโรงพักก็ได้ดำเนินการสอบสวนสวนและแจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 5 คน ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันนี้ก็จะสรุปสำนวนเบื้องต้น และส่งต่อให้ป.ป.ช.เป็นผู้ดำเนินการต่อตามกฎหมาย เพื่อที่จะให้ทางป.ป.ช.เป็นผู้พิจารณา

ส่วนที่มีผู้เสียหายมาร้องเรียนอีกรายว่าถูก 5 นายตำรวจ ยึดรถไปนั้น ทางตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ก็ได้ให้ผู้เสียหายได้เข้ามาให้ข้อมูลและจะได้ดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งเป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ แต่ก็จะต้องดำเนินการสอบสวน หลังจากนั้นก็จะได้ส่งเรื่องไปยังท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อจะได้ดำเนินคดีต่อไป และทางตำรวจก็จะต้องดำเนินการคุ้มครองผู้เสียหายด้วย