ราชกิจจา ฯประกาศ เพิ่ม 5 สถานพยาบาลรองรับการเป็นสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก

ราชกิจจา ฯประกาศ เพิ่ม 5 สถานพยาบาลรองรับการเป็นสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่ม 5 สถานพยาบาลรองรับการเป็นสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก (Alternative Hospital Quarantine)

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 เรื่อง รายชื่อสถานพยาบาลรองรับการเป็นสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก (Alternative Hospital Quarantine) ฉบับที่ 4 ความว่า ตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 เรื่อง หลักเกณฑ์แนวทางการกำหนดสถานที่กักกันที่รัฐกำหนด พ.ศ. 2563 ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563 และได้ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ประกอบกับคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ที่ 8/2563 เรื่อง แนวปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 7) ลงวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 นั้น จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า “ประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 เรื่อง รายชื่อสถานพยาบาลรองรับการเป็นสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก (Alternative.Hospital Quarantine) ฉบับที่ 4”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข้อ 3 กำหนดให้สถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน และสถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน เป็นสถานพยาบาลรองรับการเป็นสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก (Alternative Hospital Quarantine) ดังรายนามแนบท้ายประกาศนี้
ประกาศ ณ วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข

สถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน มีรายชื่อดังนี้

วิภาราม สมุทรสาครโรงพยาบาลทั่วไปขนาดใหญ่ จังหวัดสมุทรสาคร

สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน มีรายชื่อดังนี้

1) คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสูตินรีเวชไอดับบลิวซี กรุงเทพมหานคร

2) ไพร์มเฟอร์ทิลิตี้คลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรมสูติศาสตร์นรีเวชวิทยา กรุงเทพมหานคร

3) สุนิลเดนทอลคลินิกทันตกรรม กรุงเทพมหานคร

4) คลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรมสูติศาสตร์นรีเวชวิทยากิฟท์ไอวีเอฟอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี