"อุบลศักดิ์" ปัดถอนชื่อร่วมยื่นคำร้อง ให้ศาลรัฐธรรมนูญ​ ตีความ สถานะ "ส.ส.สิระ"

"อุบลศักดิ์" ปัดถอนชื่อร่วมยื่นคำร้อง ให้ศาลรัฐธรรมนูญ​ ตีความ สถานะ "ส.ส.สิระ"

อุบลศักดิ์ แจงไม่ได้ถอนชื่อจากคำร้องส่งศาลรัฐธรรมนูญ​ตีความสถานภาพ "สิระ" เผยก่อนหน้า เจ้าหน้าที่สภาฯ โทรศัพท์สอบถามลายมือชื่อไม่ตรงกับที่ให้ไว้ต่อสภาฯ

       นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.เพื่อไทยถอนชื่อจากคำร้องของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพความเป็น ส.ส.ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนเป็นหนึ่งในส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่ยื่นคำร้อง และไม่ได้ถอนชื่อ แต่ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่รัฐสภา โทรศัพท์สอบถามว่า ได้ร่วมลงชื่อในญัตติของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ขอถอดถอนนายสิระหรือไม่ เพราะลายมือชื่อที่เซ็นรับรองในญัตติถอดถอนกับลายมือชื่อที่เซ็นรับรองตนเป็นส.ส.ต่อสภาผู้แทนราษฎร ไม่เหมือนกัน ซึ่งตนยืนยันกลับว่า ได้ลงชื่อในญัตติถอดถอนดังกล่าวจริง แต่ลายเซ็นอาจไม่ตรงกัน เพราะตอนลงชื่อในญัตติ เซ็นแบบหวัดๆ ไม่บรรจง แต่ตอนเซ็นชื่อรับรองเป็นส.ส. เซ็นตัวบรรจง

    "ยืนยันว่า ได้ลงชื่อแน่นอน แต่เจ้าหน้าที่สภาฯ จะนับตนเป็น 1ในส.ส.ที่ยื่นถอดถอนนายสิระหรือไม่ ตามหลักเกณฑ์ 1 ใน 10 ของส.ส. หรือไม่นั้นผมไม่ทราบ" นายอุบลศักดิ์ กล่าว.