วิลล่า คุณาลัย เดินเกมรุกสู้ศึกแนวราบระอุ ชูฟังก์ชั่นคุ้มราคารักษาแชร์ย่านบางบัวทอง

วิลล่า คุณาลัย เดินเกมรุกสู้ศึกแนวราบระอุ ชูฟังก์ชั่นคุ้มราคารักษาแชร์ย่านบางบัวทอง

วิลล่า คุณาลัย งัดกลยุทธ์สู้ศึกแนวราบเดือด ชูบริการ ฟังก์ชั่นคุ้มราคาตอบโจทย์ลูกค้าหวังรักษาส่วนแบ่งตลาดย่านบางบัวทอง โซนตะวันออก พร้อมรักษาสภาพคล่อง รับมือเศรษฐกิจผันผวน

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มการแข่งขันอสังหาฯแนวราบในปี 2564 จะมีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากมีความต้องการสูงของลูกค้าที่มีกำลังซื้อและต้องการอยู่อาศัยจริง (Real Demand)ส่งผลให้ผู้ประกอบการ ทั้งรายใหญ่ รายกลาง และรายเล็ก ยังให้ความสำคัญกับตลาดแนวราบมากขึ้น จึงศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงกลยุทธ์ของคู่แข่งมาประเมิน เพื่อปรับกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมด้านสภาพคล่องเงินสด ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 100 ล้านบาท รวมถึงการใช้เครื่องมือทางการเงิน เพื่อรองรับกับแผนการพัฒนาโครงการในอนาคตในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมแผนในการรักษาส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่ง ในทำเลย่านบางบัวทอง และพื้นที่เขตปริมณฑลโดยใช้กลยุทธ์ด้านการบริการลูกค้า ด้านราคาขาย รวมถึงการพัฒนาโครงการใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายขึ้น เพื่อสอดรับกับนโยบายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯให้ครบ 4 ทิศรอบกรุงเทพมหานคร คือ ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ว่าก้าวสู่การเป็น ผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑลในอนาคต

สำหรับแผนการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทางทิศใต้ของกรุงเทพฯ คาดว่าสามารถสรุปรายละเอียดช่วงไตรมาส 2/2564 ส่วนโซนพื้นที่โครงการเดิมของบริษัทที่มีการพัฒนาอยู่แล้ว 2 ทิศรอบกรุงเทพฯ ได้แก่ ทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ คือในโซนพื้นที่บางบัวทอง และทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ คือในโซนจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งทั้ง 2 โซนดังกล่าวนั้นประสบความสำเร็จ ตามเป้าหมาย

สำหรับผลประกอบการในช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอัตราการเติบโตของรายได้รวมปี 2563 ที่มีโอกาสแตะระดับ 800 ล้านบาท จากปี 2562 ที่ มีรายได้ 652.67 ล้านบาท โดยช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวมแล้วที่ 497.74 ล้านบาท ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/2563 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการโอนกรรมสิทธิ์และการขาย ทั้งนี้ การทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการประกอบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทฯมียอดขาย(Presale)รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท เฉพาะเดือนธ.ค.เดือนเดียวมียอดขายกว่า 130 ล้านบาท จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯมีความสามารถในการทำยอดขายในช่วงปลายปี 2563 เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทมีโครงการบ้านพร้อมโอน (Inventory) มูลค่ารวม 200 ล้านบาท และมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม 333 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ในปี 2564 ทั้งหมด

“ ปี 2563 เป็นปีที่มีความท้าทายในการบริหารงานอย่างมาก บริษัท ต้องปรับกลยุทธ์การตลาด ภายใต้วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้เกิดแนวคิดการอยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ ภายใต้ EVERYTHING AT HOME ทุกสิ่งเกิดขึ้นที่บ้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและรองรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชูจุดเด่นเรื่องของ พื้นที่ใช้สอย ที่ให้ได้มากกว่า ทั้งในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เหนือคู่แข่ง ส่งผลให้ทุกโครงการของคุณาลัย ได้การตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จด้านยอดขายตลอดจนถึงปัจจุบัน”