ด่วน! วัยรุ่นเสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 ราย เร่งสอบปมเสพยาฯชนิดใหม่

ด่วน! วัยรุ่นเสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 ราย เร่งสอบปมเสพยาฯชนิดใหม่

อัพเดท! วัยรุ่นเสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 ราย ยังคงเหตุปริศนา ตำรวจเร่งตรวจสอบปมเสพยาฯชนิด ใหม่ "เคนมผง" ฤทธิ์แรงจนตาย


ความคืบหน้า กรณีการเสียชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นที่เสพยา "เคนมผง" จนเสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวาน (10 ม.ค.) ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจำนวนทั้งหมด 10 ราย โดยแบ่งเป็นพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร จำนวน 6 ราย , สน.บางโพงพาง 2 ราย และ สน.ทุ่งมหาเมฆ 1 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตลักษณะคล้ายกันในพื้นที่ สน.จระเข้น้อย และ สน.สุทธิสาร 1 ราย

ล่าสุด พันตำรวรเอกธงชัย บัวรังษี ผู้กำกับกับการ สถานีตำรวจวัดพระยาไกร ระบุว่า ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกรมีผู้เสียชีวิต ทั้งหมด 6 ราย พบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดมีการใช้ยาเสพติดจริง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิต มาจากยาเสพติดที่เป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์อีกครั้ง

ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ประสาน สน. ที่เกิดเหตุลักษณะเดียวกัน เพื่อรวบรวมข้อมูลขยายผลติดตามต้นตอยาเสพติด ว่ามีแหล่งที่มาจากที่ใด

ส่วนกรณีที่พบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัสจากเหตุเดียวกันนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้รักษาตัวจนกว่าจะให้ข้อมูลได้เพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป

ล่าสุดชุดกองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ถึงความคืบหน้าคดีพร้อมกันนี้มีรายงานว่า เคนมผง เริ่มจาก เคตามีน ยาเสพติดชนิดนี้น่าจะมาจากการผสมกันของสารเสพติดหลายชนิด

เช่นเดียวกับยาเสพติดประเภท 4 คูณ 100 และ ที่วัยรุ่นนิยมนำมาเสพกันอย่างแพร่หลายในช่วงนี้ เพราะอาจะหลงเชื่อจากในโลกออนไลน์ว่า สามารถทำให้เกิดอาการเหมือนเมามากกว่ายาเสพติดประเภทอื่น