อินโดฯพบพิกัดกล่องดำเครื่องบินศรีวิชัยแอร์

อินโดฯพบพิกัดกล่องดำเครื่องบินศรีวิชัยแอร์

อินโดฯพบพิกัดกล่องดำเครื่องบินศรีวิชัยแอร์ คาดกอบกู้ได้เร็วๆนี้

ทางการอินโดนีเซียพบพิกัดกล่องดำของสายการบินศรีวิชัย แอร์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกทะเลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบชิ้นส่วนของเครื่องบิน และชิ้นส่วนมนุษย์

เครื่องบินโบอิง 737-500 พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 62 คน ได้ออกเดินทางจากกรุงจาการ์ตาเมื่อเวลา 14.36 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปยังเมืองปอนเตียนัก จังหวัดกาลิมันตันตะวันตก แต่หลังจากบินขึ้นได้เพียง 4 นาทีก็ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน และต่อมาพบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวตกลงสู่ทะเลชวา

ผู้อำนวยการคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ขณะที่สามารถระบุพิกัดกล่องดำเครื่องบินของสายการบินศรีวิชัย แอร์ เที่ยวบินที่ SJ 182 ได้แล้ว และคาดว่าจะสามารถกอบกู้กล่องดำทั้ง 2 กล่องขึ้นจากทะเลในไม่ช้านี้

เหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งล่าสุดอาจเพิ่มแรงกดดันให้กับบริษัทโบอิง หลังจากเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 แม็กซ์ถูกสั่งห้ามบินทั่วโลก ภายหลังจากเครื่องบินโบอิง 737แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2562 ซึ่งทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 157 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งลำ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงห้าเดือนหลังจากเครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินไลอ้อนแอร์ ตกเมื่อเดือนต.ค. 2561 ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 189 คนเสียชีวิตทั้งหมด