สถานการณ์อุทกภัยเมืองปัตตานี บ้านติดริมแม่น้ำท่วมหนักสูง 3 เมตร

สถานการณ์อุทกภัยเมืองปัตตานี บ้านติดริมแม่น้ำท่วมหนักสูง 3 เมตร

อัพเดท สถานการณ์อุทกภัยเมืองปัตตานี บ้านติดริมแม่น้ำท่วมหนักสูง 3 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 ม.ค. สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลังมีระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยเฉพาะพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก คือ ถ.หลังวัง ต.จะบังติกอ อ.เมือง มีท่วมท่วมสูง 2-3 เมตร บ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบอย่างหนัก เกือบ​ 100 ​ครัวเรือน

ซึ่งบ้านบางหลังไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ทำให้ประชาชนต้องย้ายไปอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องที่อื่นแทน และต้องใช้เรือเป็นยานพหนะที่จะออกมาซื้อของ ส่วนคนที่ไม่มีเรือ บางคนต้องอยู่แต่ในบ้าน ส่วนบางคนได้ยืมเรือเพื่อนบ้าน ตอนนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเรื่องอาหารการกินอย่างหนัก

ทั้งนี้ หน่วยงานของรัฐ และประชาชนผู้ใจบุญได้เข้ามาช่วยเลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้นแล้ว

นอกจากนี้ ในพื้นที่ หมู่ 7 ต. ตะลุโบ๊ะ อ.เมือง ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นกัน กว่า ​550​ครัวเรือน โดยหมู่บ้านดังกล่าว เป็นพื้นที่ต่ำและติดกับแม่น้ำปัตตานี ทำให้มีน้ำท่วมสูงถึง 2-3เมตร ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนหลายบร้อยครัวเรือน

ทั้งนี้ ส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ประชาชนได้เคลื่อนย้ายไปตั้งไว้บนถนนใหญ่ ที่ไม่มีน้ำท่วมขณะที่รายงานข่าวนั้น ระดับน้ำยังคงมีประมานที่สูงขึ้น

เช่นเดียวกับ​ ต.บาราเฮาะ​ ต.ปะกาฮารัง​ ต.รูสะมีแล​ เขต​อำเภอเมือง​ ส่วนเขตเทศบาล​ ต.จะบังติกอ​ ต.สะบารัง​ และถนนในเขตเทศบาลเกือบทุกสายน้ำท่วมหมด​โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ​ได้รับความเสียหายไปตามๆกัน