จับรายวัน! กองปราบระดมทีมบุกทลาย'ลักลอบเล่นพนัน'กลางกรุง 5คดี

จับรายวัน! กองปราบระดมทีมบุกทลาย'ลักลอบเล่นพนัน'กลางกรุง 5คดี

"กองปราบ"ระดมทีมบุกทลาย "พนันกลางกรุง" รวม5คดี ยึดของกลาง-คุมตัวนักพนันดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ออกมาคาดโทษตำรวจทั่วประเทศไม่ให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ เพราะเป็นแหล่งมั่วสุมทำให้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้ตำรวจแต่ละหน่วยงานทั้งในพื้นที่กทม.และทั่วประเทศ ออกมาระดมกวาดล้างปราบปรามบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดทาง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก.และหัวหน้าคณะทํางานสืบสวนปราบปรามเครือข่ายการ กระทําความผิดเกี่ยวกับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้สั่งการให้ชุดจับกุม เข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน พร้อมยึดของกลางได้ทั้งหมด 5 คดี

คดีแรก  วันที่ 8 ม.ค. จับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน ไพ่รัมมี่ ที่บริเวณร้านคาร์แคร์ ไม่มีชื่อ ปากซอยสิรินธร 1 แขวงบำหรุ เขตบางพลัด กทม. พร้อมยึดเงินสดและอุปกรณ์การเล่นการพนัน ไพ่จำนวน 1 สำรับ  โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย ก่อนคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสน.บางพลัดดำเนินคดีข้อหา "ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่ ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 

คดีที่สอง วันที่ 8 ม.ค.  ตำรวจเข้าตรวจค้น บริเวณอาคาร(ไม่ทราบเลขที่) ถ.นครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี กทม. หลังได้ข้อมูลมีการลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย แต่เมื่อเข้าตรวจค้นไม่พบผู้กระทำความผิด พบแต่เพียงเงินสดและอุปกรณ์การเล่น เป็นไพ่ 15 สำรับ ,ลูกเต๋า 3 ลูก,  ฝาครอบลูกเต๋า จํานวน 1 ใบ ,ตะกร้าพลาสติก จํานวน 2 ใบ , ไม้เขี่ยสําหรับเล่นการพนัน จํานวน 5 อัน ,กระดาษเขียนโพยพนัน จํานวน 4 แผ่น และ แผ่นพลาสติกระบุตัวเลขใช้แทนเงินสด จํานวน 24 แผ่น ( 1,000 จํานวน 17 แผ่น, 500 จํานวน 7 แผ่น) จึงนำของกลางทั้งหมดส่ง สน.สามเสนดำเนินคดีต่อไป 

คดีที่สาม วันที่ 8 ม.ค.  ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาขณะร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน บริเวณริมถนนซอยข้างห้าง สรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. จับกุมได้ทั้ง 5 ราย พร้อมยึดเงินสดและอุปกรณ์การเล่นการพนัน เป็น เงินสด และโทรศัพท์มือถือ ใช้ในการเล่นไฮโลผ่านแอปพลิเคชั่น  จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันดำเนินคดีต่อไป 

คดีที่สี่  วันที่ 9 ม.ค. บุกค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนคลองขวาง แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา พบมีการลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) โดยจับกุมได้ทั้งหมด 4 ราย พร้อมของกลางเป็นเงินสด และไพ่ จำนวน 1 สำรับ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ 

คดีสุดท้าย วันที่ 9 ม.ค.  ตำรวจบุกเข้าจับกุมที่บริเวณเพิงพัก ไม่มีเลขที่ ชุมชนแปดสิบห้อง ซอยริมทางรถไฟ 3 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ พบผู้ต้องหาจำนวน 9 รายลักลอบเล่นการพนันไฮโล จึงเข้าจับกุมพร้อมยึดเงินสดและอุปกรณ์การเล่น  และโทรศัพท์มือถือ ใช้เล่นไฮโลผ่านแอปพลิเคชั่น ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บางยี่เรือ ดำเนินคดีต่อไป