อินโดฯเร่งหาซากเครื่องบินดิ่งทะเลพร้อมผู้โดยสาร 62 ชีวิต

อินโดฯเร่งหาซากเครื่องบินดิ่งทะเลพร้อมผู้โดยสาร 62 ชีวิต

ทางการอินโดนีเซีย เร่งหาซากเครื่องบินโดยสารสายการบินศรีวิชัยแอร์ ตกลงในทะเล ล่าสุด พบเศษซากบางส่วนของเครื่องบิน ที่ขาดการติดต่อหลังขึ้นบินไม่กี่นาที

ความคืบหน้ากรณีเครื่องบินสายการบิน ศรีวิชัย แอร์ เที่ยวบิน SJ182 หายไปจากจอเรดาร์ หลังจากบินขึ้นได้ไม่กี่นาที ช่วงบ่ายของวันเสาร์(9ม.ค.)ล่าสุด สำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยจาการ์ตา แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า ทีมค้นหาพบข้าวของและชิ้นส่วนในบริเวณที่จับสัญญาณเครื่องบินได้ครั้งสุดท้ายก่อนขาดการติดต่อ คือน่านน้ำระหว่างเกาะลาคี กับเกาะลังคัง ในอ่าวจาการ์ตา แม้ยังไม่มีการยืนยันว่าสิ่งต่างๆที่เจอนั้น มาจากเครื่องบินลำที่สูญหาย

ขณะที่ จาการ์ตา โกลบ สื่ออินโดนีเซีย รายงานอ้างคำกล่าวของ นายบูดี คาร์ยา รัฐมนตรีคมนาคมอินโดนีเซีย ที่บอกสื่อท้องถิ่นเดติก ดอท คอม( Detik.com) ว่าเครื่องบินตกใกล้กับเกาะลาคี ห่างจากสนามบินซูการ์โน ฮัตตา เพียง 24 กม. และเกาะดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตทาวซันด์ ไอส์แลนด์ ทางเหนือของกรุงจาการ์ตา แต่ยังไม่มีการยืนยันใดๆเกี่ยวกับชะตากรรมของ 62 ชีวิตบนเครื่อง บินที่แยกเป็นผู้โดยสาร 50 คน ลูกเรือ 12 คน

เที่ยวบิน SJ182 มีกำหนดเดินทางจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปอนเตียนัก เมืองหลวงจังหวัดกาลิมันตันตะวันตก บนเกาะบอร์เนียว แต่ข้อมูลจากไฟลท์เรดาร์ 24 ที่ติดตามเที่ยวบินทั่วโลกแบบเรียลไทม์ ระบุว่า หลังขึ้นบินจากท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน ฮัตตา ในกรุงจาการ์ตา ได้เพียง 4 นาที เครื่องบินโบอิง 737-524 ก็สูญเสียความสูงถึง 10000 ฟุตภายในไม่ถึงหนึ่งนาที ก่อนสัญญาณขาดหาย พิกัดหลังสุดที่จับได้ อยู่ทางเหนือของชายฝั่งจาการ์ตา เมื่อเวลา 14.30 น.

ด้านสถานีวิทยุเอลชินดา ในกรุงจาการ์ตา รายงานอ้างชาวบ้านบนเกาะลันกัง ทางเหนือของเมืองหลวงว่า พวกเขาได้ยินเสียงบึ้มดังสนั่น เวลาประมาณ 14.00 น. ตอนแรกคิดว่าเป็นฟ้าผ่าเพราะตอนนั้นฝนกำลังตกหนัก ขณะชาวบ้านอีกคน ระบุว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิด 2 ครั้ง และเครื่องบินลำที่ประสบเหตุ มีอายุการใช้งาน 26 ปี