'เอ็นไอเอ' ชวนน้องเที่ยวอีเว้นท์วันเด็กออนไลน์ กับ 'Virtual Learning Station'

'เอ็นไอเอ' ชวนน้องเที่ยวอีเว้นท์วันเด็กออนไลน์ กับ 'Virtual Learning Station'

“เอ็นไอเอ” ชวนน้อง ๆ เที่ยวอีเว้นท์วันเด็กประจำปี 64 ผ่านออนไลน์ ตะลุยความรู้ด้านวิทยาศาสตร์-นวัตกรรม ภายใต้อยู่บ้านแบบสนุกและได้ความรู้ กับ Virtual Learning Station สนุกได้แม้ไม่ได้ออกไปเที่ยว พร้อมขยายความสนุกคลอดเดือนมกราคม

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ  (องค์การมหาชน) หรือ NIA ขอเอาใจน้อง ๆ เยาวชนด้วยการพาไปตะลุยโลกนวัตกรรมกับ  Virtual Learning Station กิจกรรมแสนสนุกและอัดแน่นด้วยความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ - นวัตกรรม เสมือนเดินเล่นอยู่ใน บูธงานอีเว้นท์ เพียงแค่น้อง ๆ คลิกเข้าไปที่ลิงค์ bit.ly/steam4innovatorvr แล้วทำการเช็คอิน จากนั้นน้อง ๆ ก็จะได้พบกับโลกอนาคตที่โผล่มาตรงหน้าทันที 

161020023057

โดยภายในอีเว้นท์วันเด็กออนไลน์ที่ NIA ได้เตรียมไว้นั้น มีกิจกรรมทั้งหมด 4 ฐาน ประกอบด้วย

ฐานที่ 1 INSIGTH:ถามให้รู้ ดูให้รอบ  กิจกรรมทัวร์นวัตกรรมโลกแห่งอนาคต กับ 10 สาขาเทคโนโลยีที่มีความสำคัญ ทั้ง Big data, AI & Machine Learning, Medtech, Biotech, Blockchain, Fintech, Cyber security, Edtech, Internet of Thing, Drone Technology

ฐานที่ 2 WOW IDIA: ปิ๊ง ไอเดียสร้างสรรค์ผลงานเรียนรู้วิธีการคิดและแนวทางในการสร้างไอเดียที่แตกต่าง และคัดเลือกไอเดียที่ดีที่สุด เพื่อนำไปสร้างนวัตกรรมที่คิดว่าสามารถแก้ปัญหาได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่น้อง ๆ เลือก

161020034475

ฐานที่ 3 BUSINESS MODEL: สร้างธุรกิจง่ายนิดเดียว ผ่านการต่อจิ๊กซอว์ประกอบภาพให้ครบ เพื่อได้เรียนรู้วิธีการสร้างธุรกิจเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นหนทางให้น้อง ๆ มุ่งหน้ากลายเป็นนักนวัตกรรมสุดเจ๋ง

161020035937

ฐานที่ 4 PRODUCTION & DIFFUSION ผลิตและกระจายเตรียมขายได้เลย  น้อง ๆ จะได้เรียนรู้การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า รู้จักกับมาตรฐานรับรองประเภทต่าง ๆ  วิธีการและช่องทางในการขายสินค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

161020038742

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจมาร่วมทัวร์โลกนวัตกรรมไปพร้อม ๆ กันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับรองเลยว่างานนี้สนุกและอัดแน่นไปด้วยความรู้ที่ไม่เหมือนกับที่อื่นแน่นอน!!!!