'นักเรียนเลว'ไม่หวั่น'โควิด'นัดเรียนออนไลน์หน้า'กระทรวงศึกษาฯ'

'นักเรียนเลว'ไม่หวั่น'โควิด'นัดเรียนออนไลน์หน้า'กระทรวงศึกษาฯ'

"นักเรียนเลว" ขานรับ นโยบายเรียนออนไลน์ นัดรวมตัวเรียน หน้า "กระทรวงศึกษาฯ" ทาง "ตำรวจ" รุดแจ้งข้อกำหนด คุม "โควิด" กันสื่อออกห่างรักษาระยะ "วิโรจน์-ครูลูกกอล์ฟ-ครูทอม-ทราย เจริญปุระ" สวมบทครู เปิดคลิปเก่า "ทักษิณ" ตอนเป็น "นายกฯ" สอนวิชาเลข

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ตามที่กลุ่มที่ใช้ชื่อเรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว ได้นัดหมายทำกิจกรรมผ่านเพจเฟซบุ๊คนักเรียนเลว โดยมีการระบุว่า "พร้อม! เรียนออนไลน์หน้ากระทรวง ขานรับนโยบายการเรียนออนไลน์แบบไร้ประสิทธิภาพ ไร้มาตรฐาน ไร้สาระ ไร้ประโยชน์ และไร้ความรับผิดชอบ เจอกัน 16:00-18:00 หน้ากระทรวงศึกษาฯ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกำหนดให้กับทางผู้ชุมนุม เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงการระบาดรอบใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด และพ...การบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน..2548 หรือ ...ฉุกเฉิน ยังคงประกาศใช้อยู่ นอกจากนั้น หนึ่งในข้อกำหนดของทางเจ้าหน้าที่ยังได้ระบุให้ผู้ทำกิจกรรมให้ความร่วมมือโหลดแอพลิเคชั่นหมอชนะ เพื่อติดตามไทม์ไลน์ได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้น และเป็นที่น่าสังเกตว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ขอความร่วมมือช่างภาพและสื่อมวลชนให้อยู่ติดตามรายงานข่าวในพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งห่างจากบริเวณที่มีการทำกิจกรรม เพื่อรักษาระยะห่าง

ทั้งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ..พรรคไทยรักษาชาติ ที่ร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มราษฎรมาโดยตลอด ก็ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และได้ปราศรัยอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ากิจกรรมในครั้งนี้ต้องล่าช้าจากเวลาที่กำหนด เนื่องจากรถบรรทุกติดตั้งจอภาพที่ทางกลุ่มนักเรียนเลวได้นัดหมายเอาไว้ ได้ยกเลิกอย่างกระทันหัน แต่ทางผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่หน้ากระทรวงฯ ต่อเนื่อง

จากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 18.00 . ทางผู้ชุมนุมได้เปิดคลิปวีดิโอ ของผู้ที่เป็นวิทยากร ได้แก่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ..พรรคก้าวไกล ที่ให้มุมมองความคิดเห็นเรื่องระบบการศึกษาและประเด็นสิทธิเสรีภาพ นอกจากนั้น ยังจะมีวิทยากรคนอื่นๆ ที่จะมานำเสนอมุมมองในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อาทิ ..อินทิรา หรือ เจริญปุระ , นายคณาธิป สุนทรรักษ์ หรือ ครูลูกกอล์ฟ ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง , นายจักรกฤต โยมพยอม หรือครูทอม เป็นต้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งกลุ่มนักเรียนเลวได้เปิดคลิปวีดิโอของนายทักษิณ ชินวัตร ขณะกำลังสอนหนังสือวิชาคณิตศาสตร์ให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนสามเสน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตอนปี2546