ป.ป.ส.แจงระดมเต้นแอโรบิกป้องโควิด ไม่เป็นความจริง ชี้เป็นแอพฯออกกำลังกายเท่านั้น

ป.ป.ส.แจงระดมเต้นแอโรบิกป้องโควิด ไม่เป็นความจริง ชี้เป็นแอพฯออกกำลังกายเท่านั้น

ป.ป.ส. แจงกรณีโครงการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย ต้านภัยโควิด 19 ไร้การรวมตัวเข้าร่วมกิจกรรม เป็นเพียงการแนะนำการใช้แอพพลิเคชั่นออกกำลังกายให้เจ้าหน้าที่เท่านั้น

จากกรณีที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดียถึงหนังสือของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ให้มีการจัดโครงการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย ต้านภัยโควิด 19 ให้แก่เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ในวันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 โดยมีกระแสข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่บางส่วนไม่เห็นด้วยต่อการจัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น

สำนักงาน ป.ป.ส. ชี้แจงว่า การจัดโครงการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย ต้านภัยโควิด 19 ให้แก่เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. เป็นกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยมีรูปแบบการจัดกิจกรรม คือ การเชิญวิทยากรจากนักวิชาการสาธารณสุข (ด้านการออกกำลังกาย) กรมอนามัย มาเป็นผู้แนะนำการใช้แอพพลิเคชั่นออกกำลังกายบนมือถือ พร้อมวิธีการดาวน์โหลด และการรายงานผลการออกกำลังกายได้ด้วยตนเอง โดยทั้งหมดเป็นการร่วมกิจกรรมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

สำหรับกระแสข่าวที่มีการใช้ภาพประกอบที่ปรากฏคนจำนวนมากมาออกกำลังกายด้วยกันนั้น สำนักงาน ป.ป.ส. ขอชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวไม่ใช่ภาพกิจกรรมของสำนักงาน ป.ป.ส.

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและเข้าใจเจตนารมณ์ผิด สำนักงาน ป.ป.ส. จึงจะเลื่อนการจัดกิจกรรมดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จะดีขึ้น

161008148898