‘ซัมซุง’ จุดพลุสมาร์ทโฟนปี 64 ชูดีไซน์ตอบโจทย์เฉพาะ 'บุคคล'

‘ซัมซุง’ จุดพลุสมาร์ทโฟนปี 64 ชูดีไซน์ตอบโจทย์เฉพาะ 'บุคคล'

วิศวกรและนักพัฒนา ทำงานอย่างหนัก เพื่อขยายขีดความสามารถขั้นสูงของ เอไอ บน กาแลคซี่ ดีไวซ์

เนื่องจาก เราอาศัยอยู่บนโลกที่ทุกอย่างเชื่อมถึงกันได้ง่าย ซัมซุง จึงเน้นสนับสนุนการวิจัยและการทำงานร่วมกันแบบ “โอเพ่นซอร์ส” เพื่อพัฒนาความสามารถใหม่ ที่นำไปสู่การปรับใช้กับอุปกรณ์ แอพพลิเคชั่น และบริการต่างๆ ให้ผู้ใช้งานได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อย่างเต็มที่

หนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญ ที่ซัมซุงจะเน้นปีนี้ คือ อัลตร้าไวด์แบนด์ (UWB) โดยจะทำงานร่วมกับพันธมิตร และจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ด้านการเชื่อมต่อเข้ากับรถยนต์ หนุนประสบการณ์ใช้งานยุคดิจิทัล รวมถึงใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ค้นหาสิ่งที่สำคัญที่สุดได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น กุญแจ กระเป๋าสตางค์ หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง

“เป้าหมายสำคัญที่สุดอันดับหนึ่งของเรา คือ การสร้างประสบการณ์ที่ผู้คนไว้วางใจได้เสมอ โดยอุปกรณ์ใหม่เหล่านี้จะนำเสนอประสบการณ์ใช้งานสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล คำนึงถึงความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวเป็นอันดับแรก” โรห์ กล่าว 

สิ่งที่น่าจดจำในปี 2563

ปี 2563 ที่ผ่านมา ซัมซุง เป็นหนึ่งในแบรนด์ ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตบนเทคโนโลยี 5จี อย่างต่อเนื่อง เริ่มที่กาแลคซี่ เอส 10 5จี และกาแลคซี่ แท็บ เอส6 5จี ในปี 2563 ตามด้วยการแนะนำดีไวซ์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 5จี อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อนับถึงสิ้นปี 2563 ซัมซุง เปิดตัวดีไวซ์ 5จีสู่ตลาดทั้งหมด 20 รุ่น ภายใต้กาแลคซี่ อีโคซิสเต็ม สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ที่สร้างความตื่นตัวให้กับวงการ ทั้งกาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold) ที่เปิดตัวปี 2562 รวมถึง กาแลคซี่ แซด ฟลิป และกาแลคซี่ แซด โฟลด์2 ปี 2563 

“กาแลคซี่ แซด โฟลด์ 2 ถูกยกย่องว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่เปลี่ยนแนวคิดของสิ่งที่สมาร์ทโฟนทำไม่ได้ให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะกล่าวว่า สิ่งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อเปลี่ยนแปลงสมาร์ทโฟนในหมวดหมู่นี้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต”

โรห์ กล่าวต่อว่า ปีนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของซัมซุง พร้อมส่งมอบความสามารถที่ก้าวล้ำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสานต่อความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี ผ่านการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงสมาร์ทโฟนหมวดหมู่นี้ได้มากขึ้น 

“ปีนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของซัมซุง พร้อมส่งมอบความสามารถที่ก้าวล้ำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ยกตัวอย่าง นวัตกรรมกล้อง ปีนี้ จะได้เห็นสุดยอดกล้องภาพนิ่งและวิดีโออัจฉริยะแน่นอน”