วุ่น! พบศพปริศนาคาห้องพัก จนท.สวมชุด PPE เข้าตรวจหวั่นติดเชื้อ

วุ่น! พบศพปริศนาคาห้องพัก จนท.สวมชุด PPE เข้าตรวจหวั่นติดเชื้อ

ผงะ! พบศพหญิงเสียชีวิตปริศนาคาห้องพัก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบต้องสวมชุด PPE หวั่นติดเชื้อ

ร.ต.อ.กฤดินิธิ พงษ์ปา รอง สว. (สอบสวน) สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพหญิงเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในห้องพักของภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านเทศบาลตำบลสันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าทำการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ภายในห้องพัก พบร่างของหญิง อายุประมาณ 35-40 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นห้อง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช ได้ช่วยกันทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ โดยได้มีการสวมชุด PPE เข้าดำเนินการตรวจสอบเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

เบื้องต้น ตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยและบาดแผลของการถูกทำร้าย และในที่เกิดเหตุก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นทางแพทย์นิติเวช ได้สันนิษฐานว่าศพหญิงสาวดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน หลังจากนั้นจึงได้ทำการห่อหุ้มร่างของผู้เสียชีวิต และเคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ จากการสอบถามทางด้านเจ้าของผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ ทราบว่า หญิงสาวผู้เสียชีวิตได้ทำงานอยู่ที่ร้านทำผมแห่งหนึ่งบริเวณย่านหลังบิ๊กซี เอ็กตร้า และอยู่อาศัยภายในห้องพักเพียงลำพัง โดยช่วง 1-2 วันมานี้ไม่มีใครพบเห็นผู้เสียชีวิตออกมาจากห้องแต่อย่างใด จนกระทั่งในเวลาต่อมา มีทางผู้อาศัยในอพาร์ทเม้นท์ได้แจ้งกับทางเจ้าของผู้ดูแลว่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากภายในห้องพักของหญิงสาว ทางเจ้าของจึงได้มาทำการตรวจสอบ และพยายามเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เปิดประตูเข้ามาดูก็พบศพของหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ หลังจากนั้นจึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิตนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะหมดสติล้มลงกับพื้นห้องอย่างกะทันหัน แต่เนื่องจากเจ้าตัวอยู่เพียงลำพังจึงไม่มีใครช่วยเหลือ จนกระทั่งเกิดเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างให้กับทางทีมกู้ภัยดำเนินการส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และได้ประสานทางญาติให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิตภาพ : มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่