ซีอาร์จี จัด3แผนแม่บท17มาตรการรับมือโควิดระลอกใหม่

ซีอาร์จี จัด3แผนแม่บท17มาตรการรับมือโควิดระลอกใหม่

คุมเข้มร้านอาหารในเครือซีอาร์จีทุกสาขาทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐาน “ความสะอาด ปลอดภัย สุขอนามัย” ตั้งแต่กระบวนการคัดสรรวัตถุดิบ ตรวจสอบแหล่งที่มา ห่วงโซ่การผลิต กระบวนการจัดส่งถูกสุขอนามัย ไร้สัมผัส พร้อมดิจิทัลเมนู ปลุกความมั่นใจลูกค้า

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ ซีอาร์จี ตระหนักถึงสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคน จึงยกระดับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามขั้นตอนของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงานและทุกกระบวนการผลิตอาหาร อีกทั้งเน้นย้ำสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในเรื่อง “ความสะอาด ปลอดภัย สุขอนามัย”

โดยมีการทำความสะอาดทุกขั้นตอน ทั้งก่อนและหลังให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า รวมถึงด้านมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ลดจำนวนที่นั่งต่อสาขา เสริมสร้างแนวคิดระบบไร้สัมผัส ด้วยระบบสั่งอาหารผ่านดิจิตอล เมนู และระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) ทั้งออนไลน์และ QR Code ให้พร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อหรือแพร่กระจายเชื้อ

161001366471

อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจและคลายความกังวลแก่ลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการในด้านของคู่ค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าและส่งมอบให้กับ ซีอาร์จี จะต้องอยู่ใน Approved Vendor List แล้วเท่านั้น ซึ่งทางคู่ค้าต้องทำการแจ้งมาตรการแก้ไขและป้องกันก่อนส่งมอบสินค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าวัตถุดิบและสินค้าที่ได้รับมาปราศจากการปนเปื้อน สะอาด ปลอดภัย มีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ รวมถึงหลีกเลี่ยงการรับสินค้าจากคู่ค้าที่มีโรงงานผลิตหรือจัดตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงระบาดหนักซึ่งเป็นไปตามประกาศของ ศบค. 

พร้อมทั้งดำเนินการภายใต้มาตรการ 3C เป็นแกนหลัก ประกอบด้วย 17 มาตรการ ได้แก่

Cleanliness Procedure คัดกรองอย่างเข้มงวด รักษาความสะอาดทุกขั้นตอนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงาน โดยตรวจวัดก่อนเข้าปฏิบัติงานและทุก 4 ชั่วโมงมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ (เฉพาะสาขาบริการรูปแบบ Dine in และสาขา Stand Alone)ขอความร่วมมือจากลูกค้าที่มาใช้บริการให้สวมหน้ากากอนามัย และสแกน QR Code ไทยชนะ ก่อนและหลังเข้าใช้บริการ บริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือบริเวณทางเข้าร้านกำหนดให้พนักงานล้างมือทุกครั้งตามมาตรฐานการปฎิบัติงาน และสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออย่างน้อยชั่วโมงละ 1 ครั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวต่างๆ ทุกครั้งหลังลูกค้าใช้บริการกำหนดให้พนักงานในส่วนงานบริการลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และ Face Shield ขณะให้บริการ เน้นย้ำพิเศษสำหรับพนักงานในส่วนปรุงอาหาร และผู้ที่ต้องสัมผัสอาหาร ให้สวมถุงมือและหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าอาหารทุกเมนูที่ปรุงจากร้านมีมาตรฐานและปลอดภัย


Consideration of Social Distancing Measures เน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยจัดพื้นที่ให้บริการภายในร้านให้เหมาะสมและปลอดภัยจัดให้มี Table shield สำหรับพื้นที่ให้บริการแบบ Dine in และ Counter Shield สำหรับร้านในรูปแบบ Counter Serviceจัดการพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์สั่งอาหาร โดยเว้นระยะไม่ต่ำกว่า 1 เมตรจัดโต๊ะ-เก้าอี้โดยเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร พร้อมทำสัญลักษณ์เว้นที่นั่งที่ชัดเจนจัดสถานที่ให้เพียงพอกับจำนวนคนขนส่งอาหาร (Delivery Man) ที่เข้ามาที่หน้าร้าน ทำสัญลักษณ์ตีเส้นเว้นระยะห่างในการสั่งอาหาร เป็นต้น


Contactless Service การให้บริการแบบไร้สัมผัส ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมอาหารไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงินส่งมอบอาหารด้วยถาดรองอาหารทุกครั้ง จัดให้มีถาดใส่เงินทอน หรือ กำหนดพื้นที่วางเงิน หรือ ส่งมอบเงินผ่านแผ่นพับสมุดบัตรเครดิตรองรับการชำระเงินแบบ Cashless Payment บริการรูปแบบใหม่ๆ อาทิ Click & Collect , QR Menu เป็นต้น


ซีอาร์จี เตรียมความพร้อมและเข้มงวดในทุกขั้นตอนการปฏิบัติตามมาตรการในทุกช่องทางการบริการลูกค้า ทั้งในรูปแบบทานที่ร้าน (Dine in) สั่งกลับบ้าน (Take Home) และบริการจัดส่ง (Food Delivery) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ว่าทุกเมนูที่จัดเสิร์ฟสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย