‘ออมสิน’ เริ่มแล้ว! 4 ขั้นตอน 'พักหนี้' ลูกค้าในพื้นที่สีแดง 28 จังหวัด

‘ออมสิน’ เริ่มแล้ว! 4 ขั้นตอน 'พักหนี้' ลูกค้าในพื้นที่สีแดง 28 จังหวัด

เปิดขั้นตอนการ "พักหนี้" กับ "ธนาคารออมสิน" สำหรับลูกค้าในพื้นที่สีแดง 28 จังหวัดเสี่ยง "โควิด-19"

ข่าวดี! สำหรับลูกหนี้ “ออมสิน” เปิดให้ลูกค้าเข้าร่วมโครงการ “พักหนี้” สำหรับลูกค้าธนาคารฯ ในพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 28 จังหวัด จำนวน 1.9 ล้านราย วงเงิน 6.7 แสนล้าน

โดยเบื้องต้นธนาคารจะพิจารณาให้ลูกค้าสามารถขอพักชำระเงินต้นไว้ก่อน โดยจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย หรือขอลดการจ่ายดอกเบี้ยบางส่วนได้ แล้วแต่กรณีขึ้นอยู่กับความหนักเบาของผลกระทบที่ได้รับ ซึ่งมาตรการครั้งนี้มีระยะเวลา 3-6 เดือน

ซึ่งผู้ที่มีสิทธิลงทะเบียนในครั้งนี้ คือลูกค้าสินเชื่อธนาคารออมสินในพื้นที่จังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด/พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดรวม 28 จังหวัด

สำหรับการเปิดลงทะเบียนวันแรกในวันนี้​ (8​ ม.ค. 64) และสามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 31 ม.ค. 64 โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์เข้ามาตรการผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน ตามขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนที่ 1 เข้าเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน www.gsb.or.th

ขั้นตอนที่ 2 เลือกปุ่ม "ลงทะเบียนพักหนี้ 28 จังหวัด หรือ คลิกที่นี่ 

161008318788

ขั้นตอนที่ 4  รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 14 วัน โดยเอกสารที่จะต้องเตรียม ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน, หลักฐานแสดงรายได้ปกติ/รายได้หลังได้รับผลกระทบ, รูปถ่ายหรือหลักฐานที่ระบุว่าได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ลูกหนี้แต่ละรายจะได้รับการพิจารณาช่วยเหลือแตกต่างกันไปในแต่ละกรณี 

ในกรณีที่ประกอบอาชีพใน 28 จังหวัด แต่บัญชีเงินกู้อยู่นอกพื้นที่ ลงทะเบียนไม่ได้ ให้ติดต่อสาขาเจ้าของบัญชีเงินฝาก และหากมีข้อสงสัยสามารถ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ "ศูนย์ข้อมูลข่าวสารธนาคารออมสิน" หมายเลข 1115