'ธนกร' มั่นใจ 'รัฐบาล' รับมือศึกซักฟอกฝ่ายค้านได้

 'ธนกร' มั่นใจ 'รัฐบาล' รับมือศึกซักฟอกฝ่ายค้านได้

'ธนกร' เชื่อ ฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลใหม่โจมตี 'รัฐบาล' ย้อน 'ประเสริฐ' อภิปรายสร้างสรรค์ อย่าเน้นวาทกรรมโจมตีด้วยข้อมูลเท็จ

7 ม.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขารัฐมนตรีประจำสำนักรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขอเวลา 7 วันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า จะอภิปรายกี่วันอยู่ที่วิปจะหารือกัน แต่รัฐบาลมีความพร้อมที่จะชี้แจงในครั้งนี้ เพราะเท่าที่ดูเบื้องต้นคงไม่มีอะไรใหม่ ส่วนกรณีที่จะอภิปรายความล้มเหลวในการบริหารโควิด-19 นั้นก็ไม่ได้หนักใจอะไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน

" รัฐบาลไม่ได้ล้มเหลว สามารถคุมสถานการณ์ได้เหมือนในครั้งแรกอย่างแน่นอน หากทุกฝ่ายร่วมมือ พร้อมทั้งมีการเตรียมการล่วงหน้าในการจัดหาวัคซีนไว้รองรับประชาชนให้ได้ใช้ในปี 2564 แล้ว อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้ายอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ อย่าเน้นวาทกรรมโจมตีรัฐบาลด้วยข้อมูลเท็จ"

      

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายประเสริฐจะอภิปรายการทุจริตในหน่วยงานต่างๆ นั้นก็ว่ากันไปตามข้อมูลหลักฐาน แต่ตนมั่นใจว่ารัฐบาลนี้ไม่มีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน หากหน่วยงานไหนปล่อยให้มีการทุจริต พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เอาไว้แน่ ขอให้เชื่อมั่น เพราะพล.อ.ประยุทธ์มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ การทุจริตคอรัปชั่นในรัฐบาลนี้ต้องไม่มี อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่อยากชื่นชมพรรคเพื่อไทยคือ ใช้เวทีสภาฯในการตรวจสอบรัฐบาล ไม่เหมือนกับพรรคฝ่ายค้านบางพรรค ที่เอาทั้งอภิปรายในสภาฯ และยังถูกเชื่อมโยงว่ามีส่วนสนับสนุนม็อบด้วยหรือไม่