เซ็นทรัลรีเทลโหมโปรโมทออมนิชาแนลปั้น‘ควิกคอมเมิร์ซ’ฝ่าโควิด 

เซ็นทรัลรีเทลโหมโปรโมทออมนิชาแนลปั้น‘ควิกคอมเมิร์ซ’ฝ่าโควิด 

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นมหันตภัยคุกคามชาวไทยและผู้คนทั้งโลกในศักราชใหม่ที่ยังต้องตั้งการ์ดสูง! รับมือ และประคองธุรกิจให้ก้าวข้ามวิกฤติระลอกนี้ไปได้

ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เซ็นทรัลรีเทลวาง 4 มาตรการตั้งรับโควิดรอบใหม่!

โดยมาตรการแรก มุ่งเน้นการปฎิบัติตามประกาศของภาครัฐอย่างเคร่งครัด และเป็นผู้นำในการปรับเวลาเปิด-ปิดศูนย์ อย่างทันท่วงที 

มาตรการที่สอง ยกระดับมาตรการความสะอาดและสุขอนามัย ซึ่งสุขภาพของลูกค้าและพนักงาน คือสิ่งสำคัญสูงสุด 

มาตรการที่สาม ตอกย้ำความเป็นผู้นำออมนิชาแนล (Omnichannel) นำพาธุรกิจเข้าถึง หรือให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการหลากหลายช่องทาง  ซึ่งจะมีเครื่องมือสำคัญ “Central App” ที่จะเป็น daily lifestyle app สำหรับคนไทย เชื่อมประสบการณ์การชอปปิง หน้าร้าน-ออนไลน์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ครบครันด้วยสินค้าแบรนด์ดัง ทั้งโลคัลแบรนด์  และอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์ จากทุกธุรกิจในเครือเซ็นทรัล รีเทล เสมือนยกห้างมาไว้บนมือถือ นับเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เซ็นทรัลรีเทลก้าวสู่ผู้นำค้าปลีกออมนิชาแนลสินค้าไลฟ์สไตล์ 

นอกจากนี้ยังเดินหน้าเร่งเครื่องพัฒนาช่องทางออนไลน์ของทุกหน่วยธุรกิจ (Business Unit) เสริมแกร่งบริการออมนิชาแนล เช่น บริการแชทแอนด์ช้อป (chat & shop) คอลแอนด์ช้อป (call & shop) คลิกแอนด์คอลเล็คท์ (click & collect) และไดร์ฟทรูว์ (drive thru)

มาตรการสุดท้าย สร้างธุรกิจใหม่  ควิกคอมเมิร์ซ (Quick commerce) ร่วมกับพันธมิตร! ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นส่งสินค้า-อาหาร อย่างแกร็ป เพื่อให้ลูกค้าสามารถชอปปิงออนไลน์ธุรกิจในเครือเซ็นทรัลรีเทลได้อย่างรวดเร็ว สะดวก ทั้งกลุ่มฟู้ด เช่น ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, แฟมิลี่มาร์ท และธุรกิจนอน-ฟู้ด เช่น เซ็นทรัล,  เพาเวอร์บาย, บีทูเอส พร้อมกระตุ้นการช้อปออนไลน์ ด้วยบริการจัดส่งสินค้าฟรีสำหรับลูกค้าที่อยู่ภายในพื้นที่ให้บริการที่กำหนด

เซ็นทรัลรีเทล มีบทเรียนและมีประสบการณ์ในการรับมือกับโควิด-19 จากการแพร่ระบาดครั้งก่อน ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาปรับปรุงกับมาตรการรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ให้มีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัล นับว่ามีความพร้อมในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ออมนิชาแนล  เหนือคู่แข่ง!   ลูกค้าอยู่ที่ไหนก็สามารถช้อปได้ สะดวก รับสินค้าทันใจ

ซึ่งเซ็นทรัลรีเทล มีการพัฒนาต่อยอดบริการที่เรียกว่า เจาะตรงผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ล่าสุด  “ควิก คอมเมิร์ซ”  รองรับลูกค้าที่หันมาใช้บริการช้อปออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ด้วยความ รวดเร็ว” จากปัจจุบันเป็นปัญหาและอุปสรรคของบรรดาผู้ประกอบการออนไลน์ที่ต้องรับมือกับปริมาณลูกค้าจำนวนมาก แน่นอนว่า อาจต้องรอนานขึ้น! 

ญนน์ กล่าวอีกว่า เพื่อร่วมกันสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด! ในวงกว้างนั้น  เซ็นทรัล ได้ดำเนินนโยบาย เวิร์กฟอรมโฮม อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำมาตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งก่อน สำหรับครั้งนี้ เซ็นทรัลรีเทล ให้พนักงานที่ไม่จำเป็นต้องเข้าบริษัท สามารถทำงานได้จากที่บ้าน 100%  สอดคล้องนโยบายรัฐและเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคม ในส่วนของพนักงานที่ยังจำเป็นต้องเดินทางมาปฏิบัติงาน บริษัทมีนโยบายให้ “แบ่งทีมกันมาทำงาน” อย่างชัดเจน โดยพนักงานที่จะเข้าสถานที่ปฏิบัติงานต้องเป็นผู้ที่ไม่มีประวัติในการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง หรือใกล้ชิดกับผู้มีความเสี่ยง พร้อมทั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยของบริษัทอย่างเคร่งครัด