ผวาไทม์ไลน์ติดเชื้อระลอกใหม่ 60 โรงเรียนสั่งปิดชั่วคราว 

ผวาไทม์ไลน์ติดเชื้อระลอกใหม่ 60 โรงเรียนสั่งปิดชั่วคราว 

ผวาไทม์ไลน์ติดเชื้อระลอกใหม่ โรงเรียน 60 แห่ง ปิดชั่วคราว สถานที่ทำงานผู้ป่วยฉีดยาฆ่าเชื้อให้ทำงานที่บ้านสั่งกักตัว 7 ราย 14 วัน

นางรัตติมา พานิชอนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา (ผอ.สพม.นม.31) กล่าวว่า ขณะนี้โรงเรียนมัธยมในสังกัด 30 แห่ง จากจำนวนทั้งสิ้น 50 แห่ง ได้ปิดด้วยเหตุพิเศษ ตนได้สั่งการให้ดำเนินการ ดังนี้1.ประเมินสถานการณ์และคัดกรองครู บุคลากรทางการศึกษาไม่ให้เดินทางไปพื้นที่ควบคุมและไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุม หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ให้กักตัว14วัน โดยรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข2.โรงเรียนกำหนดมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด3.การปิดเรียนกรณีเหตุพิเศษให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บริหารและประสานผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดโดยให้ใช้จัดการเรียนการสอนตามความเหมาะสม4.การจัดการเรียนการสอนช่วงปิดเรียน ให้เตรียมความพร้อม คอยสนับสนุนและช่วยเหลือนักเรียนที่ไม่มีเครื่องมือช่วยเรียนที่บ้าน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ Onsite On-Air Online/On-demandหรือOn-handตามบริบทแล้วแต่กรณี ทั้งนี้ขอให้ครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสร้างความรู้ ความเข้าใจถึงโทษภัยอันจะกระทบต่อสังคม

 

ด้านนายชยุธพงศ์ อำรุงสุข ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง กล่าวว่า กรณีผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นผู้ติดเชื้อรายที่9เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อในห้องทำงานและบ้านพักรวมทั้งให้กลุ่มเสี่ยงสูง7ราย ที่เป็นเพื่อนร่วมงานกักตัวอยู่ที่บ้านพัก14วัน ส่วนข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างผลัดเปลี่ยนมาทำงาน เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม โดยให้ “เวิร์คฟอร์มโฮม” และติดต่อประสานงานทางกลุ่มไลน์และแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย