'รอง ผบช.น.' ปัดตอบ พื้นที่นครบาล ไม่มีบ่อน

'รอง ผบช.น.' ปัดตอบ พื้นที่นครบาล ไม่มีบ่อน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลง จับบ่อนพื้นที่ 'ดอนเมือง-ปิ่นเกล้า' เผยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

6 ม.ค. 2564 พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงกรณีมีการจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ปิ่นเกล้า และ สน.ดอนเมือง เมื่อวาน (5 ม.ค.)ที่ผ่านมาว่า ในพื้นที่ สน. ดอนเมือง เป็นการจับกุมห้องพักรายวัน ภูมิเฮ้าส์หรือฟินเฮ้าส์ ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง มีนายอำนวย เกียรติดอนเมือง เป็นเจ้าของ ระหว่างจับกุมไม่พบนักพนัน แต่พบอุปกรณ์การเล่นพนัน ได้แก่ ตู้ไฟฟ้าหรือตู้ลูกดีด จำนวน 4 ตู้,ตู้ยิงปลา จำนวน 1 ตู้,โต๊ะพนันเสือมังกร จำนวน 1 โต๊ะ พร้อมแจ้งข้อหา ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองพักอาศัยซ่อนเร้น และรับคนต่างด้าวเข้าทำงาน ,เป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนันเสือมังกร, ทำกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 

ส่วนในพื้นที่ปิ่นเกล้า มีการเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมปิ่นเกล้า สูง 6 ชั้น ภายในซอยโรงพยาบาลเจ้าพระยา ซึ่งตั้งเป็นบ่อนลอยฟ้า โดยจากการเข้าตรวจค้นไม่พบอุปกรณ์การเล่นพนัน โดยมีนายพุฒิพงศ์ กลงทอง เป็นผู้ดูแลอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับได้รับข้อมูลจาก ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่าได้มีการเข้าไปเล่นพนันในบ่อนดังกล่าว ก่อนมีการติดเชื้อจริง 

โดยทั้งสองแห่ง ให้การปฏิเสธ สำหรับพื้นที่ดอนเมือง นายอำนวยให้การว่า เคยเปิดเป็นที่เล่นพนันจริง แต่ปัจจุบันไม่มีนักเล่นพนัน แม้จะเคยถูกจับกุมมาแล้ว ในข้อหาลักลอบให้มีการเล่นพนัน จนมีการเปลี่ยนชื่อเกรตเฮ้าส์ก็ตาม  ส่วนพื้นที่ปิ่นเกล้า ผู้ดูแลอาคารปฏิเสธ ไม่ได้เป็นบ่อน ตามที่มีกระแสโซเชียล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเรียกได้ว่าในพื้นที่นครบาล ไม่มีบ่อนพนันได้หรือไม่  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่ได้กล่าวปฎิเสธ แต่ระบุว่าหากประชาชนพบว่ามีข้อมูลบ่อนก็สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้