ฝากขัง 'เจ้าของเกสต์เฮ้าส์' ลอบเปิดบ่อนดอนเมือง- ให้ที่พักต่างด้าว

ฝากขัง 'เจ้าของเกสต์เฮ้าส์' ลอบเปิดบ่อนดอนเมือง- ให้ที่พักต่างด้าว

พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง คุมตัว 'ป๋านวย' เจ้าของเกสต์เฮ้าส์ ลอบเปิดบ่อนพนันคาบาร่า ข้อหาให้ที่พักพิงชาวต่างด้าว พร้อมส่งสำนวนให้ศาลดอนเมืองพิจารณาคดี

6 ม.ค. 2564 พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ควบคุมตัว นายอำนวย เกียรติดอนเมือง หรือป๋านวย อายุ 65 ปี  เจ้าของเกสต์เฮ้าส์ ย่านดอนเมือง ผู้ต้องหาคดีให้ที่พักพิงชาวต่างด้าว มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากยังสอบพยานไม่เสร็จสิ้น  สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ร่วมกับตำรวจ สน.ดอนเมือง นำหมายค้น และหมายจับค้างเก่า ของศาลอาญา เลขที่ 1610/2563 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เข้าตรวจค้นภูมิเฮ้าส์ หรือฟินเฮ้าส์ ซึ่งเปิดเป็นห้องพักรายวัน ริมถนนสรงประภา แขวงและเขตดอนเมือง เพื่อเข้าจับกุม นายอำนวย เกียรติดอนเมือง อายุ 65 ปี ในข้อหาให้ที่พักพิงคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง  

จากการตรวจค้นภายในเกสต์เฮาส์ซึ่งเป็นกิจการในครอบครัวของนายอำนวย พบว่าภายในนอกจากแบ่งเป็นห้องพักแล้ว ยังดัดแปลงเป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน ภายในห้องพบโต๊ะบาคาร่า โต๊ะพนันเสือมังกร 1 โต๊ะ พร้อมสำรับไพ่, ตู้เกมอิเล็กทรอนิกส์ 1 ตู้ และตู้ม้าอีก 4 ตู้ และแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 1 คน / เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับ และควบคุมตัวนายอำนวย มาดำเนินคดีข้อหารับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต, เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันไพ่เสือมังกร พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  

สำหรับคดีเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันไพ่เสือมังกร พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ส่งสำนวนให้ศาลแขวงดอนเมืองพิจารณาคดี