'ประวิตร' ยอมรับมี 'บ่อน' ใน 'กทม.' พลิ้วที่บอกไม่มี 'ตำรวจ' ต้องทำให้ไม่มี

'ประวิตร' ยอมรับมี 'บ่อน' ใน 'กทม.' พลิ้วที่บอกไม่มี 'ตำรวจ' ต้องทำให้ไม่มี

"ประวิตร" ยอมรับแล้ว มี "บ่อน" ใน กทม. จริง ชี้ รู้ๆ กันอยู่ แจง ที่เคยบอกไม่มี เป็นหน้าที่ "ตำรวจ" ที่ต้องทำให้ไม่มี ลั่น เร่งจัดการขบวนการขน "ต่างด้าว" ผิดกฎหมาย

ภายหลังจากพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่าได้แต่งตั้งคณะกรรมการที่ประกอบด้วย ตำรวจ , ดีเอสไอ , ปปง.  และ ... เพื่อดำเนินการกับบ่อนการพนันที่เป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิดในหลายจังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร และจะดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะนายทุนผู้อยู่เบื้องหลังนั้น

ล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีบ่อนการพนัน ว่า ตามที่ตนเคยระบุว่าไม่มี หมายถึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ต้องทำให้บ่อนไม่มี ตนไม่ได้หมายความว่าไม่มี เรื่องบ่อนเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่ามี แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำให้บ่อนไม่มี

พล..ประวิตร กล่าวว่า ส่วนกรณีชาวโรฮิงญาที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย มากบดานอยู่ในพื้นที่เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ และตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดนั้น ขณะนี้กำลังสอบสวนอยู่ เราพยายามดำเนินการกับขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวอยู่ รู้ว่ามีเข้ามา แต่เป็นเรื่องของตำรวจและทหาร ที่ต้องตรวจตราบนถนน เพราะการโดยสารมากับรถก็ต้องวิ่งบนถนน ฉะนั้นต้องล็อกบนถนนให้ได้ ตำรวจและทหารต้องดูแล อย่างไรก็ตาม ตนตอบไม่ได้ว่ามีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ หรือเป็นใครบ้าง สื่อมวลชนรู้หรือไม่ ถ้ารู้ให้บอกที