'เอไอเอส' เปิด 3 ภารกิจเร่งด่วน ดัน "5G สู้ภัยโควิด-19" 

'เอไอเอส' เปิด 3 ภารกิจเร่งด่วน ดัน "5G สู้ภัยโควิด-19" 

เอไอเอสเปิด 3 ภารกิจเร่งด่วน ดัน 5G สู้ภัย โควิด-19 ระลอกใหม่อย่างใกล้ชิด ย้ำแนวคิด "5G ที่จับต้องได้ เพื่อทุกชีวิต" ดึงศักยภาพความพร้อม 5G, AIS Fibre และบริการดิจิทัล เสริมทัพวงการแพทย์ - สาธารณสุข

อไอเอสเปิด 3 ภารกิจเร่งด่วน "AIS 5G สู้ภัย โควิด-19" รับมือการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่อย่างใกล้ชิด ตอกย้ำแนวคิด "5G ที่จับต้องได้ เพื่อทุกชีวิต" โดยนำศักยภาพความพร้อมของระบบการสื่อสาร AIS 5G, AIS Fibre และบริการดิจิทัล เสริมทัพให้กับวงการแพทย์ - สาธารณสุข พร้อมสนับสนุนคนไทยและสังคมไทยทุกภาคส่วน ลดเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสให้คนไทย เข้าถึงบริการทางการแพทย์แบบเท่าเทียมเพื่อประเทศไทยก้าวผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า "จากสถานการณ์ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ ต้องทำงานอย่างหนัก ในฐานะด่านหน้าที่ต้องรับมือและเผชิญกับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโดยตรง AIS จึงเดินหน้าภารกิจเร่งด่วน "AIS 5G สู้ภัย โควิด-19" ต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูงและเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

โดยนำศักยภาพความพร้อมของระบบการสื่อสารที่มี ทั้ง AIS 5G, AIS Fibreและบริการดิจิทัลและความรู้ความเชี่ยวชาญของคนเอไอเอส มาร่วมแรงร่วมใจ ช่วยแก้ปัญหาโควิด-19เพื่อเสริมศักยภาพวงการแพทย์ สาธารณสุข และสนับสนุนคนไทยและสังคมไทยทุกภาคส่วน ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน ตอกย้ำแนวคิด "5G ที่จับต้องได้ เพื่อทุกชีวิต" ลดเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสให้คนไทย เข้าถึงบริการทางการแพทย์แบบเท่าเทียม"

160985225499

ภารกิจต่อมาคือ การสนับสนุนซิมการ์ดแบบเติมเงินและ PocketWiFiให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสมุทรสาครและอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว (อสต.) ที่ลงพื้นที่อย่างหนัก เพื่อให้สามารถติดต่อประสานงานระหว่างกลุ่มแรงงานต่างชาติกับโรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสภากาชาด ในการติดตามคัดกรองเฝ้าระวัง ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงประสานงานอย่างใกล้ชิดกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่กำลังลงพื้นที่เฝ้าระวังการระบาดผ่าน Application อสม.ออนไลน์ เพื่อดูแลและสนับสนุนให้การทำงานผ่านแอปพลิเคชันเป็นไปอย่างราบรื่น

ภารกิจสุดท้ายคือ การจัดทีมงานวิศวกรและงานบริการ AIS Fibre รองรับการใช้งานของลูกค้าคนไทยที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง Work From Home หรือ Learn From Home ให้ลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เต็มประสิทธิภาพและต่อเนื่องทั่วไทย

โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือ การดูแลสุขอนามัยในการให้บริการลูกค้าบนมาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมงานช่างติดตั้งอินเทอร์เน็ตอย่างเคร่งครัดทั้งก่อนและระหว่างเข้าปฏิบัติงาน เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ารับบริการอย่างอุ่นใจเต็มที่ ทั้งนี้รวมไปถึง มอบความอุ่นใจในระหว่างใช้บริการที่ AIS Shop ทั่วประเทศ ที่ใช้มาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุดเช่นกัน

"ท่ามกลางภาวะวิกฤตนี้ เอไอเอสขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเข้าไปสนับสนุนคนไทยและสังคมไทยทุกภาคส่วน ให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง และขอเป็นตัวแทนภาคเอกชน ขอบคุณและส่งกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสต. และ อสม.ทุกท่านที่ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท เพื่อเฝ้าระวังและรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดรอบใหม่นี้อย่างเต็มที่" นายสมชัย กล่าวปิดท้าย