'พท.'จี้'นายกฯ'ลาออกอย่าอยู่เป็นภาระประเทศ อัดไร้น้ำยาแก้'โควิด'แบบรายวัน

'พท.'จี้'นายกฯ'ลาออกอย่าอยู่เป็นภาระประเทศ อัดไร้น้ำยาแก้'โควิด'แบบรายวัน

"ธีรรัตน์" อัด "รัฐบาล" ไร้ประสิทธิภาพแก้ "โควิด" ละเลยวางแผนรับมือ ทำแบบรายวัน ชี้ สถานการณ์อาจเลวร้ายกว่านี้ กระทบจ้างงานแน่ ลั่น ปัญหาประเทศเกิดเพียบ อย่าหลอกตัวเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด จี้ "นายกฯ" ลาออก อย่าอยู่เป็นภาระประเทศ

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ..กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิดรอบใหม่เห็นชัดเจนว่า เมื่อเกิดเหตุรัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่ดี ทั้งๆที่รู้ว่าจะต้องมีการเตรียมความพร้อมมากกว่านี้ แต่รัฐบาลกลับละเลยในการวางแผนรับมือ ที่ผ่านมาใช้วิธีการในการแก้ปัญหารายวันส่งผลให้เมื่อเกิดเหตุจึงไม่สามารถรับมือได้

นอกจากนี้เมื่อเกิดเหตุที่จ.สมุทรสาคร รัฐควรเร่งป้องกันการแพร่เชื้อ แต่รัฐบาลกลับเลือกที่จะโยนความผิดให้กับแรงงานนอกระบบหรือขบวนการขนแรงงานข้ามชาติ จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่สามารถจัดการได้  ทั้งๆ ที่รัฐบาลมีเครื่องมือแต่ทำงานไม่เป็น ส่งผลให้ปัญหาลุกลามเกิดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ไปสู่ประชาชนทั่วประเทศ

..ธีรรัตน์ กล่าวว่า จากรายงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันมีความเป็นไปได้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อมีมากกว่าตัวเลขที่รัฐบาลรายงานให้ประชาชนทราบ เพียงแต่ยังตรวจไม่พบเท่านั้น ดังนั้นสถานการณ์อาจเลวร้ายกว่านี้มาตรการที่รัฐออกมาไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคธุรกิจรวมทั้งภาพรวมเศรษฐกิจที่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลกระทบกับการจ้างแรงงานอย่างแน่นอน

"การทำงานของภาครัฐยังเป็นการแก้ปัญหารายวันและโยนความผิดให้ประชาชน รัฐบาลต้องการให้ประชาชนแก้ปัญหาเองใครอยู่ได้ก็รอดใครอยู่ไม่ได้ก็ตายไปเท่านั้นเอง ภาพรวมที่เกิดขึ้นภายหลังรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ พบปัญหาประเทศเกิดขึ้นมาก ทั้งคดีอาชญากรรมลัก ชิง วิ่ง ราว การค้ายาเสพติดเพิ่มสูงขึ้น ยาบ้าหาซื้อง่ายกว่ากว่าลูกอม  บ่อนการพนันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ปัญหาเงินกู้นอกระบบเก็บดอกเบี้ยรายวันที่เพิ่มขึ้นจนเกิดเหตุการณ์ทำร้ายพ่อค้าแม่ค้าในหลายพื้นที่  ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน  แต่รัฐบาลเลือกที่จะหลอกตัวเองว่าเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด หลอกประชาชน ไปวันๆ ทั้งๆที่รัฐบาลไร้ความสามารถ หากพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  คิดได้คิดเป็นก็ลาควรออกให้คนอื่นมาแก้ปัญหา อย่าอยู่ให้เป็นภาระของประเทศอีกต่อไป..ธีรรัตน์ กล่าว