คลิปเปิดใจ 'แพท พาวเวอร์แพท' ติดคุก 16 ปี ได้อภัยโทษซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

"แพท พาวเวอร์แพท" ร้องไห้เปิดใจ ได้อภัยโทษซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ เหมือนได้เกิดใหม่ ได้รับอิสรภาพพ้นบางขวางหลังติดคุก 16 ปี เจ้าตัวลั่นขอบวชแทนคุณให้แม่ก่อน อนาคตกลับมาร่วมวงทำเพลงต่อ

วันที่ 4 ม.ค.63 ที่เมื่อเวลา 11.00 น. ที่เรือนจำกลางบางขวาง เลขที่ 117 หมู่ 3 ถนนนนทบุนี 1 ตำบลสวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งทางเรือนจำได้ปล่อยตัวผู้ขังที่ได้รับการอภัยโทษ จำนวน 114 ราย โดยหนึ่งในผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยปล่อยตัวให้เป็นอิสระในวันนี้

หนึ่งในนั้นมี "แพท พาวเวอร์แพท" นายวรยศ บุญทองนุ่ม อดีตนักร้องนำวงพาวเวอร์แพท รวมอยู่ในกลุ่มผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยปล่อยตัวในวันนี้ด้วย

ทั้งนี้เมื่อ 16 ปีก่อน นายวรยศ หรือ แพท บุญทองนุ่มนักร้องนำวงพาวเวอร์แพท ขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น ตกข่าวช็อกวงการบันเทิงไทย เมื่อถูกจับกุมในคดียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกศาลตัดสินจำคุก 50 ปี และปรับ 1 ล้านบาท และถูกส่งตัวมาคุมขังที่เรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี ถือเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้แก่วงการเพลงอย่างมาก

ซึ่งทันทีที่แพท พาวเวอร์แพท เดินพ้นห้องควบคุมตัวของเรือนจำออกมา นายวรยศ หรือ แพท ได้เดินตรงเข้าไปกราบเท้านายนิวัฒน์ บุญทองนุ่ม ผู้เป็นพ่อและแม่ในทันที ก่อนจะสวมกอดกันด้วยความดีใจจนร้องไห้ออกมา

แพท พาวเวอร์แพท กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ตนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาที่ทรงมีพระราชทานอภัยโทษให้กับผู้ต้องขังในราชทัณฑ์ ที่พระองค์ทรงให้โอกาสผู้ต้องขังได้กลับตัวเป็นคนดี ออกมาดูแลครอบครัว ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติ ซึ่งตนจะรักษาโอกาสนี้เทียบเท่าชีวิต จะมุ่งมั่นทำความดี ไม่หวนไปทำผิดกฏหมาย ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด เพราะตนได้ให้สัตย์ปฏิญานเอาไว้แล้ว ถือเป็นคำมั่นสัญญาที่สำคัญของตน จากนี้ตนจะขอกลับไปดูแลครอบครัวก่อน หลังจากที่เฝ้ารอวันนี้มานานนับสิบกว่าปี ทำให้ตนรู้สึกอบอุ่น ตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เป็นวันที่ตนต้องจดจำไปจนวันตาย เหมือนได้เกิดใหม่


นายวรยศ หรือ แพท พาวเวอร์แพท กล่าวอีกว่า ตนต้องขอโทษกับทางครอบครัวที่ทำให้ลำบากกันมา 16 ปี หลังจากนี้เหมือนตนปรับตัวได้ดีแล้ว ในอนาคตหลังจากบวชทดแทนคุณให้แม่แล้ว ตนจะกลับไปทำงานเพลงอีกครั้ง เพราะตอนที่อยู่ข้างใน ตนได้ทำเพลงเอาไว้เยอะ ทั้งซ้อมทั้งวางแผนที่จะกลับไปทำเพลงตลอดเวลา โดยคิดว่าจะกลับไปรวมวงเพื่อทำเพลงร่วมกันอีกครั้ง และจากนี้ไปตนคงต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาตนใช้ชีวิตวัยรุ่นด้วยความประมาท ใช้ชีวิตแบบไม่คิดถึงวันพรุ่งนี้มาแล้ว จากนี้ไปตนจะใช้ชีวิตที่ได้รับโอกาสนี้ด้วยความไม่ประมาท

ทางด้านนายนิวัฒน์ บุญทองนุ่ม อายุ 66 ปี บิดานายวรยศ หรือ แพท กล่าวว่า เป็นวันที่ตนเฝ้ารอมานานกว่า 16 ปี ดีใจ ตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นหน้าลูกชายอีกครั้ง ซึ่งหลังลูกชายได้รับอิสระแล้วคงต้องให้เขาปรับตัวอีกสักระยะก่อน ทางครอบครัวก็ดูแลกันไป ในตอนนี้ยังไม่ได้วางแพลนอะไรไว้ ตนนอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว ตื่นเต้น ดีใจที่จะได้พบหน้าลูกชาย เหมือนได้ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดในชีวิตในวันนี้

สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องขังเรือนตำกลางบางขวางในวันนี้ มีผู้ต้องขังได้รับการปล่อยตัว จำนวน 118 ราย ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำทันที 83 ราย ซึ่งรวมทั้งนายวรยศ หรือ แพท พาวเวอร์แพท ส่วนผู้ต้องขังที่เหลืออีก 35 ราย ซึ่งถูกอายัดตัวเพราะมีคดีค้างเก่า ถูกควบคุมตัวไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีมารับตัวเพื่อไปดำเนินคดีที่ค้างไว้ต่อไป