ตราดวุ่น พิษบ่อนทำผู้ติดโควิดเพิ่ม 23 ราย ผู้ว่าสั่งตามกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 200 ราย

ตราดวุ่น พิษบ่อนทำผู้ติดโควิดเพิ่ม 23 ราย ผู้ว่าสั่งตามกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 200 ราย

งานเข้า "ตราด" พิษบ่อนทำผู้ติดโควิดเพิ่ม 23 ราย ผู้ว่าสั่งคุมเข้ม ติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 200 มาสอบสวนโรค

ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าฯตราด เป็นประธานในการประชุมติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด พร้อมด้วย นพ.บัญชา สรรพโส นพ.สาธารณสุขจังหวัดตราด , รองผบก.ภ.จ.ตราด นายอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการจำนวนกว่า 50 คน

โดยวันนี้ รายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ของ จ.ตราด เพิ่มขึ้นอีก 12 ราย รวมเป็น 23 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อมาจากบ่อนการพนันที่ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง และผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นบุคคลในครอบครัว

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเสี่ยงสูง สัมผัสกับผู้ติดเชื้อที่ไปบ่อการพนันมาทั้งอำเภเมือง เขาสมิง แลมงอบ บ่อไร่จำนวนกว่า 200 ราย ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในระดับอำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ต้องสืบหาตัวกลุ่มเสี่ยงจากไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อเพือ่นำมากักเก็บตัว ตรวจสอบสวนโรค สังเกตอาการ

สำหรับอำเภอบ่อไร่ นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ ร่วมกับคณะกรรมการเรียกตัวผู้รู้เห็นทั้งในระดับชุมชน และจากไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อมาสอบสวน ให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้เดินทางไปเข้าบ่อนการพนันแล้วยังไม่มารายงานตัวสอบสวนโรค ซึ่งนายอำเภอบ่อไร่ บอกว่ามีทั้งหมด 60 รายด้วยกันที่จะต้องทำการกักกันตัว สอบสวนโรคและเฝ้าระวังอาการกันต่อไป