'ปทุมธานี' สั่งปิด 2 ตลาดดัง ย่านรังสิต เหตุเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19

'ปทุมธานี' สั่งปิด 2 ตลาดดัง ย่านรังสิต เหตุเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19

"ปทุมธานี" สั่งปิด 2 ตลาดดัง ย่านรังสิต 14 วัน ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน เหตุเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.64 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวกับโรคติดต่อ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 9 คน หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในตลาดสุชาติ และตลาดพรพัฒน์

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า คณะทำงานเกี่ยวกับโรคติดต่อ พบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่พบเชื้อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ได้สั่งปิดทั้งสองตลาดคือ ตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์ เป็นเวลา 14 วัน เพราะต้องทำความสะอาดและได้คัดกรองแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในตลาดอีกจำนวนหนึ่ง

"ขณะนี้ ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวทั้งสองตลาด รวมถึงพื้นที่ที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดทั้งหมดสองตลาด และถ้าสถานการณ์ดีขึ้นผู้ประกอบการก็สามารถที่จะเปิดกิจการได้ ทางเราตรวจสอบแล้วว่าบุคคลที่ติดเชื้อนั้นเข้าไปในทั้งสองตลาด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน" นายชัยวัฒน์ ระบุ