แอดมินเพจ "คณะราษฎร" นอนคุก หลังถูกจับ คดีม.112 -ปฏิทินเป็ดยาง

แอดมินเพจ "คณะราษฎร" นอนคุก หลังถูกจับ คดีม.112 -ปฏิทินเป็ดยาง

แอดมินเพจ คณะราษฎร ถูกจับคดี ม.112 เพิ่ม กรณีปฏิทินตั้งโต๊ะรูปเป็ดยางสีเหลือง สน.หนองแขม ไม่อนุญาตให้ประกันตัว บอกต้องไปยื่นศาล วันที่ 2 มกราคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความเพื่อแจ้งถึงความคืบหน้าต่อกรณีที่หนึ่งในแอดมินเพจคณะราษฎร ชื่อ นัท (นามสมมติ) ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านพัก พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ , ปฏิทินตั้งโต๊ะรูปเป็ดและเหรียญที่ระลึก และถูกควบคุมตัวไปที่ สน.หนองแขม เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เผยแพร่รายละเอียดของกรณีดังกล่าวว่า นัทถูกแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112    เนื่องจากมีข้อความและภาพของปฏิทินตั้งโต๊ะมีภาพที่ทำให้คนเข้าใจผิด เพราะมีภาพที่สื่อความได้ถึงการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และเมื่อพนักงานสอบสวนและสอบคำให้การเสร็จสิ้น ทั้งนี้แอดมินเพจคณะราษฎรปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและจะให้การเป็นหนังสือเพิ่มเติม ภายในวันที่ 28 มกราคม 2564

"นัทและทนายความได้เสนอวางเงินประกัน 300,000 บาท เพื่อขอยื่นประกันในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ ผู้กำกับ.สน.หนองแขม ไม่อนุญาต โดยระบุว่า ให้ไปยื่นประกันต่อศาลอาญาตลิ่งชันในชั้นฝากขัง โดยต้องรอส่งฝากขังเมื่อศาลเปิดทำการในวันที่ 2 มกราคม 2564 และขณะนี้นัทจึงถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.หนองแขม" ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนระบุ