"มูลนิธิประชาปลอดภัย" จี้ หน่วยงานคุมความเร็วรถ ช่วงหยุดปีใหม่ หลังยอดคนตายพุ่ง

"มูลนิธิประชาปลอดภัย" จี้ หน่วยงานคุมความเร็วรถ ช่วงหยุดปีใหม่ หลังยอดคนตายพุ่ง

ประธานมูลนิธิประชาปลอดภัย แนะหน่วยรัฐ คุมความเร็วใช้รถช่วงหยุดปีใหม่ หลังพบยอดคนตายพุ่งสูง ด้วยอุบัติเหตุขับรถเร็ว

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะประธานมูลนิธิประชาปลอดภัย กล่าวเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยทางถนนของประชาชนช่วงปีใหม่ 2564  ให้เข้มงวดต่อการจำกัดความเร็วของผู้ใช้รถ หลังจากที่ยอด 3 วันของช่วงวันดหยุดยาวมีผู้เสียชีวิต กว่า 186 ราย และสาเหตุสำคัญ มาจากความเร็ว

"ช่วงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประชาชนเดินทางไม่มาก แต่พบการใช้รถยนต์ส่วนตัวจำนวนมาก ทำให้ใช้ความเร็วสูง จนเกิดอุบัติเหตุ ที่รุนแรง แม้จำนวนการเกิดอุบัติเหตุลดลง แต่พบการเสียชีวิตจำนวนมาก จึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบกำชับการใช้ความเร็วให้เป็นกรณีสำคัญ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุใหญ่ที่รุนแรงมากขึ้นได้ในวันเวลาที่เหลืออยู่" นายนิกร กล่าว



นายนิกร กล่าวด้วยว่า สำหรับข้อเสนอที่ระบุไปก่อนหน้านี้ ให้ใช้การตั้งด่านเพื่อดูแลอุบัติเหตุช่วง7วันหยุดปีใหม่ และสนับสนุนการป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิต-19 ด้วยโดยการตรวจสอบทางด้านสาธารณสุขของการเดินทางออกจากจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดสูง และการตรวจสอบการเดินทางเข้าสู่จังหวัดที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อให้เคร่งครัดรัดกุม โดยให้ ศบค.สนับสนุนแผนเสริมนี้ ในทุกด้าน แต่ต้องระมัดระวังหน่วยปฏิบัติภาคสนามไม่ให้ติดเชื้อด้วย.