"ธนาธร" ประกาศภารกิจคณะก้าวหน้า หนุนหลังการเคลื่อนไหวการเมือง-แก้รัฐธรรมนูญ

"ธนาธร" ประกาศภารกิจคณะก้าวหน้า หนุนหลังการเคลื่อนไหวการเมือง-แก้รัฐธรรมนูญ

หัวหน้าคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊คประกาศภารกิจปี 64 เป็นพลังร่วมการเคลื่อนไหวการเมือง เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมชม "คณะราษฎร" กล้าหาญ

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้าโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2564 ในหัวข้อ จบปีแห่งมรสุมและปีแห่งเสียงเรียกร้องของยุคสมัย ก้าวสู่ปีใหม่แห่งความหวัง โดยมีสาระสำคัญตอนหนึ่ง ปี 2563 ถือเป็นปีแห่งการพิสูจน์สปิริตของประชาชน หลังจากเผชิญภัยพิบัติร้ายแรง คือ โควิด-19 ทำให้คนไทยตกงาน และสร้างความเสียหายกับเศรษฐกิจ แต่วิกฤตที่เกิดขึ้น กลายเป็นพลัง ที่กล้าหาญของประชาชน ที่ออกมาชุมนุมประท้วงและแสดงออกหลายรูปแบบ และสร้างความตื่นตัวทางการเมือง

      "คนไทยร่วมกันพิสูจน์มาแล้ว ว่าโควิดไม่ได้ทำให้เราห่างกัน แต่กลับใกล้ชิดช่วยเหลือกัน ร่วมกันฝ่ามรสุมเศรษฐกิจและร่วมต่อสู้ทางการเมืองไปด้วยกัน การใช้อำนาจรัฐกดดัน คุกคาม ปิดปากด้วยการดำเนินคดีความ ไม่อาจยุติเสียงเรียกร้องแห่งยุคสมัยได้ แต่ยิ่งกลับทำให้การเคลื่อนไหวยิ่งขยายวงและทรงพลังมากขึ้น และในปี 2564 คือปีแห่งการต่อเติมไฟแห่งความหวัง ทั้ง วัคซีน และ การเคลื่อนไหวทางการเมืองในกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยผมและคณะก้าวหน้าพร้อมเป็นพลัง และขยายข้อเรียกร้อง ซึ่งกำหนดเป็นภารกิจแล้วในปี 2564" นายธนาธร ระบุ

     หัวหน้าคณะก้าวหน้า ประเมินถึงสถานการณ์ปี 2564 ด้วยว่า การต่อสู้ ทั้งในสมรภูมิโควิด และสมรภูมิทางการเมือง จะเข้มข้นยิ่งกว่าในปี 2563 ตนขอให้กำลังใจบุคลากรสาธารณสุขที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อคนไทยทั้งประเทศ และขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจกันฟันผ่าปัญหาในปีที่ผ่านมาแม้จะเป็นปีที่ยากลำบากของพวกเรา

     "ผมขอชื่นชมในความกล้าหาญของแกนนำและผู้ชุมนุมราษฎรทุกคน ผมเชื่อเหลือเกินว่าประชาชนจะชนะในที่สุด และเมื่อชัยชนะมาถึง เราจะภูมิใจที่ได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของเรา อนาคตที่คนไทยเท่ากัน และประเทศไทยเท่าทันโลก" นายธนาธร ระบุผ่านเฟซบุ๊ค
 

160947763899