'สุวัจน์' ส่ง ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ 2564 พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นโควิด

'สุวัจน์' ส่ง ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ 2564 พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นโควิด

“สุวัจน์” ส่ง ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ 2564 พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นโควิด เร่งรัฐออกหมัดให้ถี่ ดึงเศรษฐกิจทะยานก่อนใคร

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์โควิด และอวยพรปีใหม่แด่พี่น้องประชาชน ว่า เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่านที่วิตกและเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ รวมทั้งผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะตามมาในปีใหม่ที่จะถึงนี้ หวังว่าการเริ่มผลิตและการฉีดวัคซีนจะได้เริ่มดำเนินการกันอย่างจริงจังทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ในช่วงเริ่มต้นของปีใหม่ เพื่อยุติปัญหาของโควิดได้ ในช่วงระยะเวลาขณะนี้ เราควรมีความร่วมมือและเสียสละร่วมกัน ในการปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการและสาธารณสุข เพื่อให้มาตรการต่างๆ บรรลุผลในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิดโดยเร็ว จะได้เกิดความปลอดภัยต่อส่วนรวม และลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดตามมา

ในขณะนี้การรักษาและดูแลตนเองให้ปลอดภัยที่ดีที่สุด คือ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ทานอาหารสุก รักษาระยะห่าง ขณะเดียวกันหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในมาตรการต่างๆ ก็ต้องติดตามตรวจสอบ ให้เกิดการดำเนินการอย่างจริงจัง มิให้เกิดความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้นอีก อย่างกรณี การแพร่ระบาดที่สมุทรสาคร เพราะที่ผ่านมา 1 ปีนั้น พี่น้องประชาชนได้ให้ความร่วมมือและเสียสละร่วมกันอย่างจริงจัง จนเราผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้ด้วยดี ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดขณะนี้มีแนวโน้มที่ไม่ดีนัก แต่ก็เชื่อมั่นว่ามาตรการต่างๆ ของภาครัฐ และความร่วมมือจากทุกฝ่ายจะสามารถระงับยับยั้งการแพร่ระบาดได้ รัฐบาลควรพิจารณาเร่งรัด การดำเนินการจัดหา และผลิตวัคซีน มาฉีดให้กับประชาชนโดยเร็ว เพราะขณะนี้ต่างประเทศได้เริ่มดำเนินการกันแล้ว

ในเรื่องความวิตกกังวลเรื่องเศรษฐกิจนั้น ปัญหาความรุนแรงของเศรษฐกิจจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของการจัดการเรื่องโควิด ถ้าโควิดจบเร็ว เศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวเร็ว รัฐบาลควรเตรียมการในเรื่องของงบประมาณ หรือเม็ดเงินให้เพียงพอกับมาตรการใหม่ๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันเนื่องจากปัญหาเรื่องโควิด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการแพร่ระบาดใหม่อีกครั้ง มาตรการเดิมและงบประมาณ 1.9 ล้านล้านบาทเดิมนั้น อาจไม่เพียงพอแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ ให้กับพี่น้องประชาชน ว่าไม่ต้องห่วงในเรื่องผลกระทบปากท้องและการว่างงานของทุกท่าน จะได้มีความร่วมมือกัน ในการหยุดยั้ง การแพร่ระบาดของโควิดอย่างจริงจัง

ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2564 นี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีแต่ความสุขความเจริญ ปลอดภัยจากโควิดและปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ และขอให้คนไทย มีความรักความสามัคคีเพื่อเป็นพลังในการฝ่าฟันปัญหาต่างๆของประเทศชาติให้ลุล่วงต่อไป

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้แต่งกลอนเป็น ส.ค.ส. 2564 ไปยังพี่น้องประชาชนอีกด้วย

ปีใหม่นี้ ให้โควิด จบสิ้นไป            เศรษฐกิจไทย สบายใจ ไทยทั้งผอง
สามัคคี คือพลัง มาครอบครอง       แผ่นดินทอง เรืองรอง ตลอดไป

160940541991

160940655646