นายกฯลงพื้นที่ชลบุรีเกาะติด'โควิด'ย้ำยังไม่ถึงขั้น'ล็อกดาวน์'ทั้งประเทศ

"นายกฯ" ลงพื้นที่ "ชลบุรี" ให้กำลังใจ "ปชช.-จนท." หลังบางอำเภอ ถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง ระบุ "รัฐบาล" เกาะติดสถานการณ์ 24 ชม. รับ ห่วงคนที่ไม่แสดงอาการ ย้ำ ยังไม่ถึงขั้น "ล็อกดาวน์" ทั้งประเทศ

สถานการณ์การระบาดโควิดรอบใหม่ในประเทศ ที่อัตราการติดเชื้อรายใหม่ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะพื้นที่ .บางละมุง .ชลบุรี ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งให้พื้นที่อ.บางละมุง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดง หลังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศวันนี้ 241 คน โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากจ.ชลบุรี สูงถึง 108 คน

ขณะที่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมพร้อมพล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะลงพื้นที่ตรวจสถานกักกันโรค และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กับประชาชน ที่โรงแรมแกรนด์ เบลลา แหลมบาลีฮาย .ชลบุรี

โดย นายกฯ ระบุตอนหนึ่งว่า รัฐบาลติดตามสถานการณ์ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง น่าเสียใจที่ช่วงปีใหม่มาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น มาตรการต่างๆ คงต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ตัดสินใจ และสถานการณ์ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้จากข้อมูลทางด้านสาธารณสุขพบว่าติดกันง่ายขึ้น ส่วนเรื่องบ่อน และซ่อง ตนรับรู้ทั้งหมด ยืนยันจะต้องรื้อทุกปัญหา ใครมีข้อมูลสามารถส่งมาตนยินดีรับ เขียนจดหมายมาถึงตนที่ทำเนียบรัฐบาล จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

"ยืนยันจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น ประชาชนประชาสังคม ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาโควิด-19 เราต้องช่วยกันอุดรูรั่วทุกรูด้วยความรักสามัคคีกัน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน ปีหน้าจะมีวันหยุดชดเชยให้" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนภาพรวมของสถานการณ์ในจ. ชลบุรี นั้น ตนเป็นห่วงคนที่ไม่แสดงอาการทุกคนรู้ว่าตัวเองเสี่ยงหรือไม่ ไปสถานที่ที่มีการแพร่ระบาดหรือไม่ ต้องรู้ด้วยตัวเอง เป็นห่วงตัวเอง เป็นห่วงครอบครัว เป็นห่วงสังคม

ส่วนการล็อกดาวน์ประเทศหรือไม่หลังจากนี้ อีก7 วัน นายกฯ ชี้แจงว่า ยังไม่ถึงตรงนั้น วันนี้จังหวัดเขาประเมินอยู่แล้ว ให้เขารับผิดชอบไป ถ้าประชาชนรู้จักการควบคุมตัวเอง รู้จักกักตัวเอง ถ้าคนที่สงสัยว่าติดเชื้อก็ไปตรวจ แบบนี้จะเบาไปเยอะ