'หญิงหน่อย'ตั้งพรรคใหม่'ไทยสร้างไทย'ยึดมั่น'ปชต.'แก้เหลื่อมล้ำปากท้อง

'หญิงหน่อย'ตั้งพรรคใหม่'ไทยสร้างไทย'ยึดมั่น'ปชต.'แก้เหลื่อมล้ำปากท้อง

"สุดารัตน์" ลุยตั้งพรรคการเมืองใหม่ เบื้องต้น ใช้ชื่อ "ไทยสร้างไทย" เผย เปิดกว้างผู้เข้าร่วมงานการเมือง มุ่ง ผลักดันให้เป็นสถาบัน เป้าหมาย ยึดมั่นปชต. ต้านเผด็จการสืบทอดอำนาจ แก้ปัญหาเหลื่อมล้ำ เป็นที่พึ่งคนตัวเล็กตัวน้อย

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง และลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้วว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ดำเนินการตั้งพรรคการเมืองขึ้นเอง โดยเป็นการจดแจ้งตั้งพรรคการเมืองใหม่ เบื้องต้นจดทะเบียนในชื่อพรรคไทยสร้างไทย มีชื่อ ว่าที่..สอิสร์ โบราณ เกษตรจังหวัดขอนแก่น ผู้ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค และ นายวัลลภ ไชยไธสง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัวแดงวิทยา .หนองเม็ก .หนองสองห้อง .ขอนแก่นเป็นผู้ยื่นคำขอจัดตั้งพรรคต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 25 ..ที่ผ่าน และอยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่อสมาชิกตั้งต้น 500 คน

ทั้งนี้ว่าที่ ..สอิสร์ และนายวัลลภ เป็นคนใกล้ชิดของ นายพงศกร อรรณนพพร อดีต..ขอนแก่น หลายสมัย ที่ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย มาพร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์

อย่างไรก็ตาม ชื่อพรรคไทยสร้างไทย ยังเป็นชื่อพรรคในเบื้องต้นที่ใช้จดทะเบียนตั้งพรรค อาจจะมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมต่อไป เนื่องจากชื่อไปพ้องสถาบันสร้างไทย ที่อยู่ภายใต้มูลนิธิไทยพึ่งไทย ที่คุณหญิงสุดารัตน์เป็นประธาน และจดทะเบียนจัดตั้งมาตั้งแต่ปี2543 อาจกระทบกับการดำเนินการของมูลนิธิฯ ในภายหลังได้

ทั้งนี้ หลังจากได้รับการรับรองจาก กกต. และได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการแล้ว จะได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญของพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่จะเป็นตัวจริงในการทำงานขับเคลื่อนพรรคต่อไป ตลอดจนการพิจารณาเปลี่ยนชื่อพรรค ที่ยังเปิดกว้างและรอระดมความเห็นผู้ที่จะมาร่วมงานด้วยอีกครั้ง

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า หลังจากที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ได้มีบุคคลหลากหลายกลุ่มในแวดวงการเมือง ทั้งรัฐบาล, ฝ่ายค้าน และกลุ่มการเมืองที่กำลังตั้งพรรคเช่นกัน ได้พยายามติดต่อทาบทามให้คุณหญิงสุดารัตน์เข้าร่วมทำงานการเมืองด้วย แต่คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้ตอบรับกลุ่มใดเลย เพราะมีความตั้งใจที่จะทำพรรคการเมืองเอง โดยต้องการสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมือง เป็นที่พึ่งของประชาชน และคนตัวเล็กที่ขาดโอกาสทางสังคม สำหรับแนวนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย จะยังคงยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ต่อต้านเผด็จการ และการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลทหาร ตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนมาโดยตลอด รวมไปถึงมุ่งเน้นการนำเสนอนโยบายแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และปัญหาปากท้องประชาชน เป็นหลัก ขณะที่ในส่วนของผู้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยนั้นยืนยันว่า ไม่มีการดูดคนจากพรรคเพื่อไทย แต่เปิดกว้างสำหรับคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน