'วิสาร'ลั่นนายกฯเจอศึกหนักโดนซักฟอก จะได้รู้มีทุจริตทุกกระทรวง

'วิสาร'ลั่นนายกฯเจอศึกหนักโดนซักฟอก จะได้รู้มีทุจริตทุกกระทรวง

"วิสาร" ติง "รัฐบาล" บริหารประเทศไร้ประสิทธิภาพ กู้เงินหนัก ส่อ ทุจริตทุกกระทรวง ถาม "นายกฯ" กล้าดำเนินการหรือไม่ ถ้าคนใกล้ชิดมีเอี่ยว ลั่น ซักฟอก รอบหน้าเจอศึกหนักแน่

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  ..เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการบริหารประเทศไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล ว่า การตั้งงบประมาณบริหารไว้สูง แต่ไม่ดูว่าสามารถเก็บภาษีได้หรือไม่ ดังนั้นรัฐบาลต้องกู้เพื่อมาโป๊ะงบประมาณ ยิ่งรัฐบาลบริหารแบบนี้ ก็ยิ่งต้องกู้เพิ่มขึ้นทุกปีนอกจากนี้ยังปล่อยให้มีการทุจริตเพิ่มสูงขึ้น หลายโครงการรัฐมีข่าวการทุจริตทุกประเภท ผลที่ออกมาคือ ประเทศไทยกลายเป็นรัฐล้มเหลวและรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว

นายวิสาร กล่าวว่า การกู้เงินที่ผ่านมาที่รัฐบาลอ้างว่าต้องมาใช้ฉุกเฉิน โดยเฉพาะการกู้เงินฟื้นฟูประเทศจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้ นอกจากนี้ เงินกู้ที่รัฐบาลอ้างว่านำไปช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด มีผู้ประกอบการกี่รายที่เข้าถึงเงินกู้ของรัฐ เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบ อ้างติดขัดข้อกฎหมายไม่สามารถ อนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาได้ การให้ความช่วยเหลือนั้นก็เลือกช่วย หากผู้ประกอบการรายใดใกล้ชิดกับรัฐบาลจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมารัฐบาลเก็บภาษีพลาดเป้า แต่วิธีการในการใช้เงินของรัฐบาลกลับไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชน เพราะรัฐบาลใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย งบประมาณของรัฐที่จ่ายออกไปจึงไหลไปอยู่ในมือของนายทุนที่ใกล้ชิดรัฐบาล ไม่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจเสียหาย

"การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงในปี 2564 พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คงต้องรับศึกหนักแน่ เพราะจะได้รู้ว่าการทุจริตของรัฐบาลมีทุกกระทรวง ทุกโครงการมีการทุจริต ที่พล..ประยุทธ์ บอกว่าถ้าพบทุจริตให้แจ้งมาพร้อมดำเนินการ ถึงเวลานั้นจะกล้าดำเนินการหรือไม่ หากคนใกล้ชิดของพล..ประยุทธ์มีผลประโยชน์ในการโครงการของรัฐนายวิสาร กล่าว