‘มิว-เอ็กซ์’ ยอดพุ่ง 1 เดือน จอง 7,000 คัน

‘มิว-เอ็กซ์’ ยอดพุ่ง 1 เดือน จอง 7,000 คัน

หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 12 พฤศจิกายน รุ่นท็อป ยอดสูงสุด

ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก บริษัท เปิดตัวรถพีพีวี “มิว-เอ็กซ์” ใหม่ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างมาก สวนกระแสสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน  ที่ภาพรวมตลาดรถยนต์ยังติดลบอยู่ 25.1% ในช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ซึ่งมิว-เอ็กซ์ อยู่ในตลาดนี้ ติดลบ 32.6% แต่ มิว-เอ็กซ์ มียอดจองมากกว่า 7,000 คัน ภายในระยะเวลา 1 เดือน

รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ รุ่น Ultimate ซึ่งเป็นรุ่นท็อป  ส่วนสีที่ขายดีเป็นสียอดนิยมอย่างสีขาวมุกโดโลไมท์ สีเงินโบฮีเมียนเมทัลลิค และสีเงินไอซ์เบิร์ก

ปนัดดากล่าวว่า สิ่งที่ลูกค้าชื่นชอบในรถคือ การออกแบบ และเทคโนโลยี

ทั้งนี้  อีซูซุมิว-เปิดตัว 4 รุ่น ได้แก่  Ultimate, Elegant, Luxury และ Active มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ  6 สี ได้แก่ น้ำตาลมาราเกซ (Marrakesh Brown)  ขาวมุกโดโลไมท์ (Dolomite Pearl White)  แดงเอทนา (Etna Red) ดำบาวาเรียน ไมก้า (Bavarian Black Mica) เงินไอซ์เบิร์ก (Iceberg Silver)  และเงินโบฮีเมียน เมทัลลิค (Bohemian Silver Metallic)

สำหรับภาพรวมตลาด "พีพีวี" ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา มียอดขายรวม 320,883 คัน ลดลง 18.2% จากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว ขณะที่ยอดขายเฉพาะเดือน พฤศจิกายน อยู่ที่ 37,445 คัน เพิ่มขึ้น 3.3% จากเดือนเดียวกันปีที่แล้ว