เทรนด์ 7 สี มาแรงแห่งปี 2564

เทรนด์ 7 สี มาแรงแห่งปี 2564

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (ทีซีดีซี) จัดทำและเผยแพร่ eBook "เจาะเทรนด์โลก 2021 Reform this Moment”

บทสรุปเทรนด์แห่งปีจากหนังสือรวบรวมเทรนด์โลกกว่า 20 เล่ม อาทิ Carlin, Nelly Rodi, Pantone View ครอบคลุมทั้งวัสดุ เทคโนโลยี สี พื้นที่และไลฟ์สไตล์ของแต่ละเจเนอเรชัน เพื่อให้ทุกสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้อง อาทิ นักออกแบบ นักการตลาด นักบริหารแบรนด์ นักจัดซื้อ นักบริหารจัดการสินค้า ผู้ผลิต ผู้นำเข้าและส่งออก ไปจนถึงผู้ประกอบการสร้างสรรค์ในทุกแวดวงอุตสาหกรรม ได้อัพเดทความรู้ให้ทันความต้องการของตลาดโลกก่อนใคร

ยกตัวอย่างเทรนด์สีที่อ้างอิงข้อมูล Trend Bible’s Colour Direction ระบุว่า สีกลายเป็นเครื่องมือปลอบประโลมใจสำหรับผู้คนในปี 2564 กลุ่มสีส่วนใหญ่จึงอยู่ในโทนสีอ่อนและสีตัดเพียงไม่กี่สีจากทั้งหมด 7 สี ได้แก่ 1.สีส้มอมชมพู ตัวแทนของความสดใสที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน เป็นมิตร มีชีวิตชีวา 2.สีขาว ตัวแทนของการเริ่มต้นใหม่ การเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ และแก่นแท้ที่เรียบง่าย 3.สีม่วง ตัวแทนของความล้ำสมัยและความเท่าเทียมทางเพศ

4.สีเขียวมินต์ ตัวแทนของการบรรเทาความวิตกกังวล การตระหนักในสิ่งแวดล้อม และการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ 5.สีฟ้า ตัวแทนของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และค่านิยมใหม่ด้านเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม 6.สีเทา ตัวแทนของความรู้สึกสงบ การลดทอนรายละเอียดและการปรับสมดุลชีวิต และ 7.สีส้มแสด ตัวแทนของพลังใจ ถ่ายทอดความสุขสนุกสนาน กระตุ้นต่อมรับรู้ ให้พลังสำหรับธุรกิจออนไลน์และสื่อดิจิทัล

เทรนด์ 7 สี มาแรงแห่งปี 2564