‘ในหลวง’ มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย แก่ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย

‘ในหลวง’ มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย แก่ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ในการที่ พลตรี ไมเคิล เจฟฟรี

(His Excellency Major General the Honourable Michael Jeffery AC AO (Mil) CVO MC (Retd)) อดีตผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ความว่า 

ฯพณฯ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย

​กรุงแคนเบอร์รา

​ข้าพเจ้ารู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่งต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พลตรี ไมเคิล เจฟฟรี อดีตผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ผู้นำคนสำคัญซึ่งจะได้รับการระลึกถึงตลอดไป จากการอุทิศตนต่อหน้าที่และความรับผิดชอบตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง เพื่อประเทศและ    ประชาชนชาวออสเตรเลีย

​เมื่อแรกที่ได้รู้จักพลตรี ไมเคิล เจฟฟรี ในช่วงเวลาที่ข้าพเจ้าได้ศึกษาวิชาทหาร ที่เครือรัฐออสเตรเลียนั้น ข้าพเจ้าพบว่า ท่านเป็นบุคคลผู้เปี่ยมด้วยความเป็นมิตร อ่อนน้อมถ่อมตน และชาญฉลาด ครั้นในปีพุทธศักราช 2546 ในการเยือนเครือรัฐออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ       ข้าพเจ้าก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่านและนางมาร์ลีนา เจฟฟรี การเยือนเครือรัฐออสเตรเลีย ในครั้งนั้น ได้นำไปสู่การก่อร่างสร้างเสริมความสัมพันธ์อันเข้มแข็งระหว่างประเทศของเราทั้งสอง ให้กระชับแน่นแฟ้นสืบต่อมา​

​ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งมายังท่านผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ตลอดถึงนางมาร์ลีนา เจฟฟรี และประชาชนชาวออสเตรเลีย สำหรับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้

​(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว