หนังดี ซีรีส์เด็ดทาง ‘Netflix’ มกราคม 2564

หนังดี ซีรีส์เด็ดทาง ‘Netflix’ มกราคม 2564

เก็บตัวอยู่กับบ้านเลี่ยงการติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ด้วยการดูคอนเทนต์ใหม่ทาง ‘Netflix’ ในเดือนมกราคม 2564 ซึ่งทั้งหนังไทยที่เพิ่งลาโรง, หนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ และซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ของหนุ่มแว่นสุดเนิร์ด 'อึนฮยอก' จาก Sweet Home มาให้ดูกัน

การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ‘โควิด-19’ ทำให้แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพื่อความบันเทิงอย่าง ‘เน็ตฟลิกซ์’ (Netflix) ได้รับอานิสงส์ไปเต็ม ๆ จากการที่คนต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านพัก ไม่ออกไปรับความเสี่ยงในการติดเชื้อข้างนอก ซึ่งการกลับมาระบาดเป็นระลอกที่ 2 ของไวรัสโควิดในบ้านเราช่วงสิ้นปีทำให้บรรยากาศของการเฉลิมฉลองปีใหม่ 2564 นี้ค่อนข้างจะเงียบเหงากว่าทุกปี

‘จุดประกาย’ จึงขอนำความบันเทิงที่คุณสามารถหาดูได้จากที่บ้านในช่วงปีใหม่นี้มาฝากกัน เป็นซีรีส์ ภาพยนตร์ สารคดีที่จะรับชมได้ทาง Netflix ประจำเดือนมกราคม 2564 ซึ่งในส่วนของภาพยนตร์นั้นมีทั้งหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Fantastic Beast และหนังไทยน่าดูที่เพิ่งออกจากโรงมาได้ไม่นานอย่าง ‘Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่’ และ ‘เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ’ มาให้ได้ดูกัน

สำหรับซีรีส์เกาหลี ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามาโดยตลอดนั้น ทาง Netflix ขอสานต่อความแรงของซีรีส์สัตว์ประหลาด Sweet Home ด้วยการนำผลงานของ ‘อีโดฮยอน’ ผู้รับบทเป็นนักศึกษาแพทย์สุดฉลาด ‘อึนฮยอก’ มาให้ดูกันในเรื่อง ‘18 Again (ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน)’ ที่เขารับบทสุดหิน ต้องเล่นเป็นเด็กหนุ่มอายุ 18 ที่มีวิญญาณของผู้ชาย 30 ปลาย ๆ สิงอยู่ในร่าง ต่อด้วยเรื่อง ‘Flower of Evil (ดอกไม้ปิศาจ)’ ทริลเลอร์ระทึกขวัญที่มีนักแสดงสุดเก๋าอย่าง ‘อีจุนกิ’ มารับบทนำ

  • Thai Flavours: เนื้อหาแนะนำจากประเทศไทย

Mother Gamer (เกมเมอร์ เกมแม่)
กำหนดออกอากาศ: 11 มกราคม

160912646884

160912649149

เบญจมาศ (อ้อม พิยดา) ผู้เป็นทั้งแม่และครูพยายามปลุกปั้นให้ โอม (ตน ต้นหน) ลูกชายสุดที่รัก ไปสอบชิงทุนเพื่้ออนาคตที่ดี แต่แล้วเบญจมาศกลับจับได้ว่าโอมเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในทีมดัง และกำลังจะต้องลงแข่งเกมครั้งสำคัญเพื่อเป็นตัวแทนไปชิงแชมป์ระดับโลกในวันเดียวกับวันสอบชิงทุน ดังนั้น เพื่อสกัดกั้นไม่ให้โอมไปแข่งเกม เบญจมาศจึงยื่นข้อเสนอให้ กอบศักดิ์ (เติร์ด ลภัส) เด็กหลังห้อง อดีตเกมเมอร์มือโปร มาช่วยตั้งทีมอีสปอร์ตหน้าใหม่ ไปขัดขวางโอมโดยเฉพาะ โดยแลกกับที่เบญจมาศจะช่วยให้กอบศักดิ์เรียนจบ แต่สิ่งที่เบญจมาศไม่ได้คาดคิดเอาไว้ก็คือ เธอต้องลงสนามในฐานะนักกีฬาของทีม เคียงข้างกับกอบศักดิ์ผู้พยายามพิสูจน์ตัวเอง พร้อมเผชิญหน้ากับลูกชายที่อยากขีดเส้นทางชีวิตของตัวเอง งานนี้ “เกมเมอร์” หรือ “เกมแม่” ใครจะเป็นผู้ชนะ

My God!! Father (เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ)
กำหนดออกอากาศ: 25 มกราคม

160912652529

160912654025

ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ ฝีมือกำกับของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส ใหม่-ภวัต พนังคศิริ ว่าด้วยเรื่องราวของ ก็อต (โป๊ป ธนวรรธน์) หนุ่มไฟแรงแชมป์แห่งวงการนักแข่งรถ เขาอยู่กับพ่อที่เขาไม่ได้รักและคิดเสมอว่าพ่อก็ไม่ได้รักเขา จนวันที่เขาได้รับรางวัลแชมป์เปี้ยนในนัดสุดท้ายของปี ขณะขับรถพาพ่อกลับบ้าน ก็อตประสบอุบัติเหตุ โลกระหว่างความเป็นความตายได้เล่นตลกพาเขาย้อนอดีตกลับไปในปี พ.ศ. 2541 ก่อนวันที่เขาเกิด 1 ปี เขากลับมาเจอ เปรม (เต๋อ ฉันทวิชช์) พ่อของเขาในวัยหนุ่มที่ยังดูหล่อเฟี้ยว เป็นหัวหน้า “แก๊งเจ้าโลก”ที่คอยเก็บค่าคุ้มครองร้านค้า คาราโอเกะ การกลับมาเจอกันของทั้งคู่ครั้งนี้ จากลูกพ่อก็กลายมาเป็นลูกเพ่คนสนิท ที่ดันเกิดมาปิ๊ง ดิว (แซมมี่) สาวสวยคนเดียวกัน ความสัมพันธ์ของการย้อนเวลาที่มาพร้อม “มิตรภาพ” เพื่อบอก “ลูกเพ่” ว่านี่คือ “ลูกพ่อ”

  • Korean Lovers: เนื้อหาแนะนำจากเกาหลีใต้

Busted!: Season 3 (จับให้ได้ ไล่ให้ทัน!: ซีซั่น 3)
กำหนดออกอากาศ: 22 มกราคม

160912661179

160912667937

Busted!: Season 3 ที่ทุกคนรอคอยมาแล้ว นี่คือรายการวาไรตี้แนวใหม่ที่ส่งต่อความสนุกมาตั้งแต่ซีซั่นแรกในปี 2018 นำทีมโดย ยูแจซอก, อีกวางซู, คิมจองมิน, อานแจอุค, พัคมินยอง, เซฮุน จาก EXO และเซจอง จาก Gugudan ซึ่งในเดือนมกราคมนี้ เราก็จะได้สนุกกับรายการไม่มีสคริปต์นี้กันครั้ง โดยจะมีอีกวางซู จากซีซั่นแรกกลับมารับหน้าที่สร้างความสนุกสนาน พร้อมๆ กับทีมผู้ดำเนินรายการหลัก นอกจากนี้ศิลปินรับเชิญในซีซั่นนี่ก็น่าดูไม่แพ้กัน ทั้ง พโยเยจิน โรอุน SF9 คิมฮเยยุน และคิมโบรา

18 Again (ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน)
กำหนดออกอากาศ: 22 มกราคม

160912672515

160912673499

จองดาจอง หญิงสาวคนดังช่วงมัธยมวัย 18 ปี คบหากับฮงแดยอง นักกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียน แต่ด้วยความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ทั้งคู่จึงต้องแต่งงานกันและเป็นพ่อแม่ของฝาแฝดชายหญิง เวลาผ่านไปจนถึงวัย 30 ปลายๆ ของจองดาจอง เธอตัดสินใจหย่ากับ ฮงแดยอง สามีที่ทุกวันนี้ตกงาน และล้มเหลวเรื่องชีวิตคู่ไปจนถึงครอบครัว จนวันหนึ่งแดยองได้ย้อนกลับไปเป็นตัวเองในวัย 18 ปีอย่างไม่คาดคิด เขาต้องใช้ชีวิตในชื่อโกอูยอง และได้พบกับภรรยาของตัวเอง ความรู้สึกประหลาดเกิดขึ้นกับจองดาจอง มันปะปนทั้งความสนใจ ความชอบ แต่ก็รู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควร เรื่องราวมากมายเกิดขึ้นหลังจากนั้น เพื่อพิสูจน์ความรักที่แท้ของคนคู่นี้ และเรียนรู้อดีตที่ผิดพลาด 18 Again คือซีรีส์อบอุ่นหัวใจแห่งปีที่ไม่ควรพลาด

Flower of Evil (ดอกไม้ปิศาจ)
กำหนดออกอากาศ: 24 มกราคม

160912676285

160912678046

นับเป็นซีรีส์ทริลเลอร์ระทึกขวัญที่สนุกมากอีกเรื่อง ของสองนักแสดง อีจุนกิและมุนแชวอน กับการเปิดเผยด้านมืดของสามีในอุดมคติที่หน้าตาดีอบอุ่น รักครอบครัว ซึ่งไม่แน่ว่าเขาอาจเป็นฆาตกรต่อเนื่อง! Flower of Evil เล่าเรื่องราวของ ชาจีวอน (รับบทโดย มุนแชวอน) นักสืบคดีอาชญากรรม เธอแต่งงานกับ แบคฮีซอง (รับบทโดย อีจุนกิ) มีลูกสาวคนหนึ่ง ดูภายนอกพวกเขาเป็นครอบครัวในฝัน สามีทำงานและดูแลลูกกับภรรยาอย่างอบอุ่น จนกระทั่งชาจีวอนได้ไปตามสืบคดีฆาตกรรม และเริ่มสงสัยว่าสามีที่อยู่กินมานาน 14 ปี อาจเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่หลบซ่อนอยู่ภายใต้ชื่อคนอื่น ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับโดย คิมชอลกยู เจ้าของผลงานซีรีส์ Chicago Typewriter (2017), Mother (2018), Confession (2019) เขียนบทโดย ยูจองฮี

  • Recommended Series: เนื้อหาซีรีส์แนะนำ

Lupin (จอมโจรลูแปง)
กำหนดออกอากาศ: 8 มกราคม

160912685490

พบกับผลงานออริจินัลซีรีส์สุดคลาสสิกของ Netflix จากฝรั่งเศสในเวอร์ชั่นร่วมสมัย กับเรื่องราวการผจญภัยของ อาร์แซน ลูแปง (Arsène Lupin) สุภาพบุรุษจอมโจรอัจฉริยะ ผู้เป็นปรมาจารย์ด้านการปลอมตัว ที่ออกเดินทางเพื่อล้างแค้นให้พ่อของเขา จากความอยุติธรรมที่ครอบครัวชนชั้นนำผู้แสนร่ำรวยสร้างขึ้น


Riverdale Season 5 (ริเวอร์เดล ซีซั่น 5)
กำหนดออกอากาศ: 21 มกราคม

160912688918

เตรียมพบกับการกลับมาอีกครั้งของซีรีส์วัยรุ่นยอดนิยมที่ดำเนินเรื่องมาจนถึงซีซั่นที่ 5 ว่าด้วยเรื่องราวของอาร์ชี่และกลุ่มเพื่อนสนิทที่ต้องพัวพันและไขปริศนาเรื่องราวและความลึกลับต่างๆที่เกิดขึ้นในเมืองริเวอร์เดลที่พวกเขาอาศัยอยู่ ริเวอร์เดล เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า สืบสวนสอบสวนที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดฮิต Archie and Friends ของค่าย Archie Comics ผลงานการกำกับของโรแบร์โต อากีเร-ซาคาซ่า (Roberto Aguirre-Sacasa) นำแสดงโดย K.J. Apa, Lili Reinhart, Camila Mendes, Cole Sprouse และ Marisol Nichols

Jurassic World: Camp Cretaceous: Season 2 (จูราสสิค เวิลด์: ค่ายครีเทเชียส: ซีซั่น 2)
กำหนดออกอากาศ: 22 มกราคม

160912692130

ซีรีส์อนิเมชั่นออริจินัลจาก Netflix ภาคต่อ ที่ในซีซั่นที่สองนี้ ดำเนินเรื่องต่อจากภาคที่แล้ว เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น ที่ยังติดอยู่ที่ค่ายครีเทเชียส และต้องเอาชีวิตรอดจากเหล่าไดโนเสาร์ต่อไป ดูเหมือนพวกเขาจะเริ่มมีความหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กลุ่มเล็ก ๆ แต่สิ่งต่างๆกลับไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคาดคิด

50M2
กำหนดออกอากาศ: เดือนมกราคม

160912697342

การได้รับโอกาสที่สองนั้นไม่ยาก แต่การใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด เกอเก้คือนักฆ่าของ เซอร์เวต นาเดียร์ ผู้เลี้ยงดูเขามา เขาจำอะไรในวัยเด็กไม่ได้เลยและพยายามออกตามหารูปที่เชื่อมโยงกับอดีตของเขา เกอเก้หนีมาพร้อมความลับของเซอร์เวต นาเดียร์และกบดานในร้านตัดเสื้อขนาด 50 ตร.ม. ในย่านกูซัลเจ ผู้คนในย่านนี้เชื่อว่าเขาคือ อาเดม ลูกชายของอาดิล ช่างตัดเสื้อที่เพิ่งเสียชีวิต แต่ไม่ว่าย่านนี้จะมีอุปสรรคมากมายแค่ไหน เกอเก้จะพลิกโฉมที่นี่และที่นี่ก็จะพลิกชีวิตเขาเช่นกัน

  • Film Collection: เนื้อหาภาพยนตร์แนะนำ

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์)

กำหนดออกอากาศ: 16 มกราคม

160912707529

160912709156

ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ในภาคที่ 2 นี้ พ่อมดมืดผู้ทรงพลังอย่าง กิลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี เดปป์) ได้หลบหนีจากการคุมขังของสภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้รวบรวมผู้ติดตามจำนวนหนึ่ง เพื่อเตรียมแบ่งแยกโลกแห่งเวทมนตร์ และยกระดับเหล่าพ่อมดเลือดบริสุทธิ์ให้มีอำนาจเหนือสิ่งมีชีวิตที่ไร้เวทมนตร์ทั้งหมด ส่วน อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) ได้ขอความช่วยเหลือจาก นิวท์ สคาแมนเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) อดีตนักเรียนของเขา ให้ช่วยขัดขวางแผนการชั่วร้ายของกรินเดลวัลด์


  • Documentaries & Reality: เนื้อหาสารคดีและเรียลลิตี้แนะนำ

CRACK: Cocaine, Corruption & Conspiracy

กำหนดออกอากาศ: 11 มกราคม

160912713182

ร่วมติดตามและสำรวจประวัติศาสตร์อันซับซ้อนของ Crack ในช่วงทศวรรษ 1980 กับสารคดีออริจินัลของ Netflix ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับการกำเนิดและการระบาดของสารเสพติดที่มีชื่อว่า Crack ซึ่งเป็นโคเคนชนิดใหม่ที่มีราคาถูกกว่าโคเคนปกติมาก ทำให้เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย นอกจากนี้สารคดีชุดนี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาต่างๆและความตื่นตระหนกทางศีลธรรมที่เกิดจากการเหยียดเชื้อชาติ

Blown Away: Season 2 (เป่าแก้วสร้างศิลป์: ซีซั่น 2)
กำหนดออกอากาศ: 22 มกราคม

160912715585

รายการเรียลลิตี้แข่งขันสุดสร้างสรรค์ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดศิลปินนักเป่าแก้วจากทั่วโลก กลับมาให้ชมเป็นซีซั่นที่ 2 กับการแข่งขันเป่าแก้วให้เป็นผลงานศิลปะชิ้นเอก โดยมีโจทย์ที่ท้าทายความสามารถ ท่ามกลางการแข่งขันด้วยความร้อน ความกดดัน ความคิดสร้างสรรค์ และฝีมืออันประณีต เพื่อผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาให้กลายเป็นศิลปินผู้โด่งดัง ถ้าเขาสามารถยืนหยัดจนเป็นผู้อยู่รอดคนสุดท้ายของรายการ เพราะผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้กรรมการประทับใจได้น้อยที่สุดในแต่ละอาทิตย์จะต้องกลับบ้านไป