'ไทย ไลอ้อนแอร์' กักตัวนักบิน-ลูกเรือ 14 วัน

'ไทย ไลอ้อนแอร์' กักตัวนักบิน-ลูกเรือ 14 วัน

"ไทย ไลอ้อน แอร์" ชี้แจงกรณีพบผู้โดยสารที่ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมสั่งนักบิน และลูกเรือเที่ยวบิน SL 826 กรุงเทพฯ-ตรัง กักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบิน ไทยไลอ้อน แอร์  (Thai Lion Air) ชี้แจง กรณีพบผู้โดยสารที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า จากกรณีที่ผู้โดยสารซึ่งเดินทางมาจากดอนเมือง ถึง สนามบินตรัง ด้วยเที่ยวบิน SL 826 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม มีการติดเชื้อโควิด-19 สายการบินได้ให้ลูกเรือและนักบินในเที่ยวบินดังกล่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่เกี่ยวข้องทำการกักตัว (self-quarantine) เป็นเวลา 14 วันทันทีเพื่อสังเกตอาการและทำการส่งไปตรวจวัดไข้แล้ว ยืนยันถึงมาตรฐานรักษาความปลอดภัย และยึดมาตรการป้องกันทุกเที่ยวบิน

ทั้งนี้ เพจสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ระบุว่า สายการบิน ไทยไลอ้อน แอร์  (Thai Lion Air) ชี้แจง กรณีพบผู้โดยสารที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคงเน้นย้ำความมั่นใจและความปลอดภัยในมาตรการป้องกันแก่ผู้โดยสาร

จากเหตุการณ์ข่าวที่เกิดขึ้น สายการบินได้รับแจ้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากดอนเมืองถึงสนามบินตรัง ด้วยเที่ยวบิน SL 826 ในวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563 มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น สายการบินได้ให้ลูกเรือและนักบินในเที่ยวบินดังกล่าว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในวันนั้นทำการกักตัวหรือ self-quarantine เป็นเวลา 14 วันทันทีเพื่อสังเกตอาการและทำการส่งไปตรวจวัดไข้ต่อไป

โดยสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ยังคงเน้นย้ำการรักษามาตรฐานความปลอดภัย ยึดมั่น และให้ความมั่นใจถึงมาตรการป้องกันและให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารทุกท่านสำหรับมาตรการรองรับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สายการบินยังคงให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก

สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ยังคงเน้นย้ำให้มีการพ่นเสปรย์และอบฆ่าเชื้อทุกจุด พร้อมทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานหลังกลับจากให้บริการเป็นประจำทุกครั้ง และขอให้ความมั่นใจกับผู้โดยสารทุกท่านว่า บนเครื่องบินทุกลำของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์สะอาด ปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน 

160907602681